Thừa Thiên Huế: Hàng ngàn học sinh chưa thể tựu trường do số ca nhiễm COVID-19 tăng

27/08/2021 19:44

Theo dõi trên

Dù đã ở trạng thái sẵn sàng cho năm học mới, một số trường học tại Thừa Thiên Huế vẫn đành tạm hoãn đón học sinh đầu cấp tựu trường sớm sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

anh-1630059563.jpeg
Một số trường học đảm bảo an toàn vẫn tiếp tục đón học sinh tựu trường theo kế hoạch. Ảnh: Song Quỳnh

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 trên địa bàn tỉnh này tựu trường sớm vào ngày 26/8. Tuy nhiên, sau khi tiến hành rà soát và ghi nhận một vài học sinh có dấu hiệu chưa bảo đảm an toàn khi đến lớp, nhiều trường học buộc tạm dừng tập trung học sinh theo như kế hoạch ban đầu. Đây là những trường nằm trong vùng giãn cách và ở địa bàn mới phát hiện có ca F0 và các trường hợp liên quan.

Được biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa công bố thêm 70 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, trong đó có 5 ca phát hiện ở cộng đồng và 65 ca phát hiện trong khu cách ly. Đây là số ca nhiễm trong ngày được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan từ các ca nhiễm mới, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn đã thông báo cho hoãn tập trung học sinh đầu cấp ngay từ chiều tối 25/8.

Cụ thể, tại huyện Phú Vang, số lượng học sinh hai khối lớp đầu cấp (1 và 6) ở huyện này không thể tập trung tựu trường trong ngày 26/8 là 3.590 em. Toàn huyện Phú Lộc có 984 học sinh lớp 1 và 7 trường ở bậc THCS không thể đi tựu trường sớm vào sáng 26/8. Số học sinh không tựu trường đa số nằm trong khu phong tỏa, giãn cách xã hội và ở các xã tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh cao.

Trước đó, theo quyết định kế hoạch năm học 2021 - 2022 được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thông qua, lễ khai giảng năm học mới tại tỉnh này sẽ diễn ra vào ngày 5/9. Các cấp học tựu trường vào ngày 1/9, riêng đối với các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 sẽ tựu trường sớm hơn vào ngày 26/8. Ngày bắt đầu học chính thức đối với các cấp học là 6/9/2021.

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức khởi động chương trình dạy học trên truyền hình dành cho các lớp 1,2 và 6 thông qua Đài truyền hình địa phương bắt đầu từ ngày 25/8. Đối tượng học truyền hình là học sinh vùng thực hiện giãn cách. Trong đó, học sinh lớp 1 và 2 học qua truyền hình hai môn Toán và tiếng Việt. Học sinh lớp 6 học các môn Ngữ văn, Toán, tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lý. Thời lượng mỗi tiết học từ 25 đến 30 phút, giáo viên dạy những kiến thức cần thiết nhất, thiết kế bài giảng phù hợp với tiết học, nhằm đảm bảo chất lượng kiến thức truyền tải cho học sinh.   

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Hàng ngàn học sinh chưa thể tựu trường do số ca nhiễm COVID-19 tăng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.