Thừa Thiên Huế: Kích hoạt khu cách ly triều trị ca nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng

23/08/2021 17:24

Theo dõi trên

Sau khi tiến hành kích hoạt hàng loạt bệnh viện dã chiến trên địa bàn, Thừa Thiên Huế tiếp tục kích hoạt khu cách ly điều trị ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận những ca F0 mới.

anh-1629713143-1629714198.jpg
Khu cách ly được kích hoạt góp phần giảm tải cho các bệnh viện dã chiến triều trị các bệnh nhân COVID-19 tại Huế.

Sáng 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa kích hoạt khung cách ly Trường cao đẳng Nghề số 23 (thị xã Hương Thủy) làm khu cách ly để chăm sóc, theo dõi, điều trị các ca nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, nhằm giảm tải công suất và điều trị những ca F0 cho các bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Khu cách ly có quy mô gần 500 giường bệnh. Tại đây có tổng cộng 27 bác sĩ, điều dưỡng chia làm ba kíp trực để điều trị cho bệnh nhân. Để sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân, lực lượng quân đội cùng các đơn vị liên quan đã huy động lực lượng chuẩn bị cơ sở vật chất, sơn sửa hệ thống điện, nước, camera giám sát, hệ thống wifi cũng như lắp đặt giường bệnh, bố trí chăn màn, ga gối đầy đủ phục vụ người bệnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến chiều nay, sẽ tiếp nhận từ 75 đến 100 bệnh nhân F0 đến cách ly điều trị.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, với tình hình các ca mắc COVID-19 được ghi nhận, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn hiện quá tải về số lượng ca F0, gây khó khăn trong việc tiếp nhận các ca nhiễm mới.

Trước yêu cầu cấp thiết giảm tải tiếp nhận ca F0 cho các bệnh viện, Ban chỉ đạo tỉnh đã quyết định chuyển tất cả các F0 không có triệu chứng hiện điều trị tại các bệnh viện dã chiến về khu cách ly Trường cao đẳng Nghề số 23 (khu cách ly T2), giao Bộ CHQS tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế vận hành nhằm bảo đảm cho công tác chăm sóc bệnh nhân cũ được tốt hơn, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp nhận những ca F0 mới.

Được biết, các bệnh viện dã chiến được thiết lập tại bệnh viên Phổi - Da liễu, bệnh viện đa khoa Chân mây, bệnh viện đa khoa Bình Điền đã quá tải so với nhu cầu thực tế, do đó tỉnh tiến hành lập khung cách ly tại Trường cao đẳng Nghề số 23 làm nơi tiếp nhận, điều trị, chăm sóc, theo dõi những bệnh nhân F0 không triệu chứng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị cơ sở bố trí đầy đủ trang thiết bị y tế, đảm bảo đồ dùng phòng hộ cá nhân cho cán bộ y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại khu tiếp nhận, điều trị. Đồng thời cần có phương án chủ động tăng số giường điều trị các bệnh nhân F0, dự phòng cho tình huống các điểm điều trị khác bị quá tải. Đặc biệt trong quá trình tổ chức tiếp nhận, điều trị F0 không triệu chứng, các lực lượng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của ngành Y tế, không được lơ là chủ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Kích hoạt khu cách ly triều trị ca nhiễm SARS-COV-2 không triệu chứng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.