Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyến xe yêu thương - Kết nối tình thương

20/11/2023 12:42

Theo dõi trên

Chương trình “Thái Bình - Chuyến xe yêu thương” do Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam phát động được gần 1 tháng đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân quê hương “Năm tấn” trên mọi miền Tổ quốc với tâm niệm “Ai có thì sẻ chia, ai khó thì được tiếp sức”.

1-chuyen-xe-yeu-thuong-1700458730.jpg
Chuyến xe yêu thương - Kết nối tình thương

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam, cho biết, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người lao động Thái Bình đang sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam về quê hương đón Tết 2024, Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam đã phát động Chương trình “Thái Bình - Chuyến xe yêu thương” nhằm trao tặng 500 vé xe khách miễn phí cho những người con quê mẹ Thái Bình đang làm việc tại các tỉnh phía Nam, có hoàn cảnh khó khăn được trở về sum họp bên gia đình, quê hương hưởng một mùa xuân vui tươi, ấm áp.

Kể từ khi khởi động Chương trình cho đến nay, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của gần 40 doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành cùng Chương trình với số tiền gần 150 triệu đồng.

Với phương châm “tiền tài trợ về tới đâu, tặng vé cho bà con khó khăn tới đó”, đến nay đã có hơn 100 người con quê chị Hai “Năm Tấn” đăng ký về quê đón Tết và nhận được sự tiếp sức của chương trình.

Những ngày qua, ngoài việc tích cực vận động tài trợ cho chương trình, BCH Hội đã tới thăm và ghi nhận điều kiện sống thực tế của một số bà con đồng hương có hoàn cảnh khó khăn để có kế hoạch “tiếp sức” dài hạn cho những đồng hương khó khăn.

Ban tổ chức đã đến một số gia đình như chị Quý (Kiến Xương), chồng mất sớm, một mình làm giúp việc gia đình theo giờ, nuôi 2 con học ĐH năm 3, hay như gia đình anh Cương (Kiến Xương), chồng tâm thần, vợ làm công nhân nuôi 02 con học ĐH, trong đó 1 cháu mới ra trường đi làm được hơn 1 tháng, một cháu đang học năm 3 phải bảo lưu kết quả để đi làm phụ giúp gia đình. Đặc biệt, gia đình anh Thành (Quỳnh Phụ), cả gia đình 5 miệng ăn, 3 con đang học cấp 2 & 3 chỉ trông vào nghề chạy xe công nghệ của anh. Qua gặp gỡ, thăm hỏi mới thấy được những khó khăn, vất vả của những người con quê mẹ Thái Bình nơi đất khách nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống.

3-chuyen-xe-yeu-thuong-1700458789.jpg
Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam, tới thăm anh Phạm Ngọc Cương - Bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại nhà

Chia sẻ với phóng viên, doanh nhân Nguyễn Văn Hoạt, Giám đốc Công ty TNHH Hưng Việt An (Biên Hoà - Đồng Nai), rất vui, hạnh phúc khi đồng hành cùng Chương trình “Thái Bình - Chuyến xe yêu thương” nhằm hỗ trợ người lao động Thái Bình về quê đón Tết vui vẻ, đầm ấm và mong rằng Chương trình sẽ nhận được nhiều sự đóng góp, hỗ trợ của các doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân, bà con đồng hương Thái Bình và cộng đồng trong và ngoài nước với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” để nhiều người con quê hương “Năm tấn” có điều kiện về quê đón Tết.

Để tăng nguồn kinh phí hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê đón Tết, Ban xúc tiến thương mại Hội doanh nhân Thái Bình Miền Nam đã tổ chức giới thiệu sản phẩm của Hội viên, doanh nghiệp trên Zalo nhóm để mọi người kết nối, giao thương, nhận diện thương hiệu. Mỗi giao dịch thành công sẽ đóng góp 5%, 10%, 20%,...cho quỹ “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương”. Giao dịch sản phẩm thành công, doanh nhân Thanh Duy và Tiến Huấn đã đóng góp cho chương trình “Thái Bình - chuyến xe yêu thương” số tiền 10.000.000 đồng.

Doanh nhân Đặng Đình Tưởng, Giám đốc Công ty An Bình Phát (Tp. Hồ Chí Minh), cũng đã chia sẻ với phóng viên, được đồng hành cùng Chương trình “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” là hạnh phúc, niềm tự hào của Công ty vì đã góp một phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những cảnh đời khó khăn trở về quê hương đón Tết. Với sản phẩm hộp quà gạo cao cấp bà con đồng hương mua của công ty, công ty sẽ trích 10% trên đơn hàng cho chuyến xe. Chương trình áp dụng từ ngày 13/11 đến ngày 31/12/2023 đối với các thành viên trong Hội đồng hương Thái Bình.  

2-chuyen-xe-yeu-thuong-1700458862.jpg
Công ty An Bình Phát (TP. Hồ Chí Minh) đồng hành cùng Chương trình “Thái Bình - Chuyến xe yêu thương”

Chỉ còn thời gian ngắn nữa thôi là đến Tết Nguyên đán 2024, Ban tổ chức Chương trình “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” rất mong nhận được sự sẻ chia của các doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân và cộng đồng trên mọi miền Tổ Quốc chung tay giúp đỡ với tinh thần đoàn kết “Tương thân tương ái” những người đồng hương có hoàn cảnh khó khăn được về quê hương sum họp với gia đình. “Thái Bình - Chuyến xe yêu thương” sẽ khởi hành vào 22 tháng Chạp năm Quý Mão ( tức 01/02/2024 Dương lịch) trả khách tại Bến xe Thái Bình, Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, thông tin.

Mọi sự hỗ trợ của doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân và cộng đồng “kết nối tình thương” Chương trình “Thái Bình - Chuyến xe yêu thương” xin liên hệ theo số điện thoại: 0582.396.396 (Nguyễn Tuấn Linh, Trưởng Ban tổ chức), 0938.666.758 (Đặng Đình Tưởng, Phó Ban thường trực) và 0915.555.268 (Tô Thị Phương, Uỷ viên ban tổ chức).

Trương Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyến xe yêu thương - Kết nối tình thương" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.