THACO nhà tài trợ chiến lược đồng hành cùng Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

14/04/2024 22:07

Theo dõi trên

THACO trở thành Nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 – năm 2024 thông qua việc đồng hành với nhiều hạng mục quan trọng tại Công viên điện ảnh - Cine Park Thủ Thiêm (Công viên bờ sông Sài Gòn).

h1-1713001984-1713107169.jpg
Ông Trần Thế Thuận - Giám đốc Sở Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh tặng hoa tri ân Tổng giám đốc THACO Phạm Văn Tài tại Lễ khai mạc HIFF 2024.

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 6 - 13/4/2024. Liên hoan phim HIFF 2024 là một phần của chiến lược phát triển văn hóa TP. Hồ Chí Minh, nằm trong "Đề án về Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp văn hoá TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030", trong đó ngành công nghiệp điện ảnh được xác định là một trong những ngành trọng tâm.

Liên hoan phim HIFF 2024 nhận được hơn 400 phim dự thi, 56 dự án tham gia Chợ dự án (Project Market) và 87 kịch bản tham gia Vườn ươm kịch bản Việt (VietScript Lab). Liên hoan có 3 hạng mục tranh giải chính: phim Đông Nam Á, phim đầu tay (hoặc thứ hai) và phim ngắn.

Các giải thưởng bao gồm: giải Sao vàng (Golden Star) dành cho phim Đông Nam Á xuất sắc nhất, giải Nhà làm phim trẻ xuất sắc nhất (Best Emerging Director), giải Phim ngắn xuất sắc nhất, giải thưởng Phim Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có hệ thống các giải thưởng cá nhân dành cho đạo diễn, diễn viên, quay phim, dựng phim, kỹ xảo hình ảnh…

Bên cạnh các hạng mục tranh giải và hoạt động chuyên môn dành cho nhà làm phim, HIFF 2024 còn có chuỗi hội thảo chuyên đề về phát triển điện ảnh Đông Nam Á và chiến lược phát triển điện ảnh TP. Hồ Chí Minh...

Nhằm góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật thông qua điện ảnhTHACO đã trở thành nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - HIFF 2024. Theo đó, Thaco sẽ đồng hành với nhiều hạng mục quan trọng tại Công viên điện ảnh - Cine Park Thủ Thiêm (Công viên bờ sông Sài Gòn), là nơi tổ chức chuỗi hội nghị, hội thảo về điện ảnh tại Trung tâm hội nghị Thiskyhall thuộc THACO.  Đặc biệt Thaco còn hỗ trợ toàn bộ phương tiện 80 xe ô tô du lịch của các hãng BMW, Peugeot, Mazda, Kia do Thaco Auto sản xuất, phân phối để phục vụ đưa đón khách mời, nghệ sỹ cho sự kiện.

h3-1713002113-1713107211.jpg
80 phương tiện vận chuyển được THACO AUTO cung cấp cho Liên hoan phim HIFF 2024.

Tổng giám đốc THACO Phạm Văn Tài cho biết: Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 1 là sự kiện có quy mô lớn, quy tụ hơn 200 nhà làm phim, đạo diễn và diễn viên từ nhiều nơi trên thế giới. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh con người và văn hóa của TP. Hồ Chí Minh đến với bạn bè quốc tế. THACO nhận thấy đây là sự kiện có ảnh hưởng nhất định đến điện ảnh Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung, đồng thời lan tỏa những giá trị văn hóa đến với cộng đồng.

Sự hỗ trợ và cam kết của THACO là động lực quan trọng, giúp sự kiện trở thành một điểm sáng của nền văn hóa và nghệ thuật Việt Nam. Đại diện THACO chia sẻ: "Sự đồng hành của THACO cùng HIFF 2024 đã thể hiện sự quan tâm, đóng góp trong việc phát triển các giá trị văn hoá, văn nghệ của nước nhà. Điều này đã trở thành truyền thống, là nét đẹp văn hóa mà các thế hệ cán bộ, người lao động THACO đã xây dựng và gìn giữ trong suốt hành trình xây dựng, phát triển. THACO mong muốn sẽ cùng Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp nói chung và tôn vinh điện ảnh nước nhà nói riêng".

Với tinh thần tận tâm phục vụ và trách nhiệm xã hội, THACO cam kết tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành điện ảnh Việt Nam.

Tố Hoa
Bạn đang đọc bài viết "THACO nhà tài trợ chiến lược đồng hành cùng Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.