Sắp bán đấu giá cổ vật giá trị cao về lịch sử văn hóa

11/07/2017 09:52

Theo dõi trên

Một số cổ vật, tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao về lịch sử - văn hóa và bộ trang sức gắn 2 viên đá Ruby sao Yên Bái sẽ được đem ra bán đấu giá vào ngày 19/8 tới.

Sáng nay 10/7, tại trụ sở Hội Luật gia Việt Nam (Cầu Giấy, Hà Nội), công ty Cổ phần Đấu giá Số 5 – Quốc gia đã tổ chức buổi họp báo công bố các tài liệu liên quan về cuộc bán đấu giá cổ vật có giá trị cao về lịch sử - văn hóa, bộ trang sức gắn 2 viên đá Ruby sao Yên Bái và tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân làng nghề Kiêu Kỵ.

Các cổ vật được đưa ra để bán đấu giá lần này bao gồm: Bình đồng của nền văn hóa Đông Sơn có niên đại khoảng 2.000 năm; Thạp gốm hoa nâu đời nhà Trần thuộc thế kỷ 13-14 và Hộp Pháp lam Hoàng cung của thời nhà Nguyễn (giữa thế kỷ 19). Đây đều là những kiệt tác nghệ thuật có giá trị lịch sử, văn hóa lớn thuộc dạng quý hiếm được lưu giữ và bảo quản trong tình trạng tốt nhất.



Bình đồng.



Thạp gốm hoa nâu là hai trong số những cổ vật sẽ được đem ra bán đấu giá sắp tới.

Trong buổi họp báo, Ths.Ls. đấu giá viên Lê Việt Nga, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đấu giá Số 5 – Quốc gia cũng công bố tài liệu liên quan đến bộ trang sức gắn 2 viên đá Ruby sao Yên Bái, đây là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới và hiện chỉ có ở vài nơi trên thế giới, trong đó có mỏ đá quý Tân Hương, tỉnh Yên Bái.

Không chỉ có cổ vật và đá quý, cuộc bán đấu giá còn có những tác phẩm nghệ thuật được làm nên từ nghệ nhân làng nghề làm quỳ vàng Kiêu Kỵ thuộc xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Đó chính là 5 pho tượng Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn dát vàng.




Đại diện làng nghề Kiêu Kỵ chia sẻ về kiệt tác nghệ thuật mà nghệ nhân của làng tham gia trong cuộc đấu giá lần này.

Bà Lê Việt Nga cho biết: “Tất cả những tài sản đưa ra bán đấu giá đều được các chuyên gia đầu ngành thẩm định với đầy đủ hồ sơ pháp lý, hồ sơ khoa học do các cơ quan có thẩm quyền cấp để đảm bảo chất lượng và tính hợp pháp của tài sản”.


 
Thông qua cuộc bán đấu giá cổ vật sắp diễn ra vào ngày 19/8 tại khách sạn Hà Nội, đại diện đơn vị này cũng hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức được những cuộc bán đấu giá cổ vật mang nhiều giá trị và ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới.

Hoàng Bích

Nguồn: nguoiduatin.vn
Bạn đang đọc bài viết "Sắp bán đấu giá cổ vật giá trị cao về lịch sử văn hóa" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.