Quảng Ngãi thay đổi áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19

13/09/2021 19:21

Theo dõi trên

Chiều ngày 13/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

img-4887-1631532382.JPG
Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện phòng chống dịch Covid-19. 

Theo đó, UBND tỉnh quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19, cụ thể:

Tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với địa bàn, khu vực phong tỏa (địa bàn xã Nghĩa An thuộc thành phố Quảng Ngãi, xã Trà Phong thuộc huyện Trà Bồng và các khu vực do Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định khi có ca F0) và TP.Quảng Ngãi, thời gian 14 ngày kể từ 06 giờ 00 phút ngày 14/9/2021 (trừ địa bàn xã Nghĩa An thuộc TP.Quảng Ngãi và các khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội tuyệt đối).

Áp dụng Chỉ thị 15 đối với các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Trà Bồng.

Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện “Bình thường mới” có bổ sung một số quy định phòng, chống dịch đối với các huyện: Mộ Đức, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây, Sơn Hà, Lý Sơn và thị xã Đức Phổ.

UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tại các địa bàn, khu vực phong tỏa và nhóm đối tượng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kịp thời bóc tách, đưa F0 ra khỏi cộng đồng.

Công an tỉnh bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; tăng cường tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (quá trình kiểm tra, tuyên truyền người dân thực hiện khai báo thông tin tại Ứng dụng VNEID của Bộ Công an để tạo mã QRCode). Chỉ đạo Công an cơ sở (Công an cấp xã) hỗ trợ người dân trong khai báo thông tin tại Ứng dụng VNEID để tạo mã QRCode và in, phát mã QRCode (bản giấy) phục vụ công tác kiểm tra của lực lượng chức năng khi lưu thông trên đường./.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi thay đổi áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.