Quảng Ngãi: Dừng hoạt động nếu doanh nghiệp không tổ chức xét nghiệm 100% cho công nhân

07/09/2021 19:17

Theo dõi trên

Ngày 7/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

ff76602dd8332e6d7722-1-1631014595.jpg
Tất cả các Khu công nghiệp phải xét nghiệm 100% cho công nhân, người lao động.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Qua 9 ngày tổ chức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đến nay việc kiểm soát dịch bệnh chưa đạt được mục tiêu đề ra, chưa ngăn chặn được dịch lây lan.

Một số cơ quan, địa phương còn lúng túng, bị động, một bộ phận người dân chưa tuân thủ nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16, dẫn đến nguy cơ lây dịch trong thời gian đến rất cao, đặc biệt là người dân tại vùng phong tỏa.

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi tổ chức xét nghiệm 100% cho công nhân, người lao động. Doanh nghiệp nào không thực hiện thì xem xét, tạm dừng hoạt động. Giao cho Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi phối hợp cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát và quyết định dừng hoạt động hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền dừng hoạt động đối với doanh nghiệp không chấp hành.

Giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi cho phép các nhà máy sản xuất mặt hàng thủy sản trong KCN Quảng Phú trong thời điểm này giải quyết hết số hàng tồn kho, tuy nhiên phải kiểm soát việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Công nhân, người lao động tại KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tại thời điểm hiện nay phải làm việc và ở lại tại doanh nghiệp, nếu về thì cách ly tại nhà.

Tổ chức xét nghiệm 100% cho người dân ở khu vực, vùng phong tỏa, việc xét nghiệm phải đảm bảo khẩn trương, kịp thời, dứt khoát, đồng thời, trong thời gian xét nghiệm người dân không được ra khỏi vùng phong tỏa để đạt được mục đích tách F0 ra khỏi cộng đồng. Nếu người dân không chấp hành, trốn tránh việc xét nghiệm, giao chính quyền địa phương phối hợp ngành Y tế lập biên bản phạt vi phạm hành chính về hành vi không chấp hành quy định phòng, chống dịch và đưa đi cách ly tập trung (chi phí do người đi cách ly chi trả).

Thống nhất việc xét nghiệm diện rộng tại một số địa phương có nguy cơ cao trên địa bàn TP Quảng Ngãi để phát hiện F0 trong cộng đồng.

Thống nhất phân bổ 10.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho TP Quảng Ngãi để tổ chức tiêm chủng cho nhân dân tại các địa phương đang trong phong tỏa trong đợt tiếp nhận vắc xin sắp tới.

Ưu tiên phân bổ vắc xin phòng Covid-19 cho các địa phương để tiêm cho đội ngũ giáo viên./.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi: Dừng hoạt động nếu doanh nghiệp không tổ chức xét nghiệm 100% cho công nhân" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.