Quảng Nam: Gia cố di tích, di dời người dân ra khỏi các di tích có nguy cơ sụp đổ trước bão số 5

11/09/2021 13:24

Theo dõi trên

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, Quảng Nam bổ sung thêm 2 di tích vào danh mục chống đỡ khẩn cấp gồm nhà 78B Bạch Đằng và nhà số 41 Nguyễn Thái Học. Đặc biệt, tăng cường gia cố chống đỡ di tích Chùa Cầu.

hoi-an-1631339959.jpg
Gia cố di sản chùa Cầu trước cơn bão số 5 đổ bộ vào Quảng Nam

Sáng nay 11.9, hàng chục di tích, nhà cổ ở Hội An đã được gia cố, chèn chống vững chắc, sẵn sàng ứng phó khi cơn bão số 5 sắp đổ bộ vào.

Theo trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 43 di tích nhà cổ có nguy cơ sụp đổ đã và đang được gia cố, chống đỡ qua các năm.

Ngay trong sáng nay, Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức di dời người dân ra khỏi 14 di tích có nguy cơ sụp đổ để phòng, tránh bão lũ. Đồng thời, khẩn trương dọn dẹp hiện vật trong các bảo tàng và các di tích là điểm tham quan, đề phòng lũ lụt sau bão.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả di tích trong khu phố cổ đã được chống đỡ hoặc chống đỡ thêm. Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với Công ty Công trình công cộng thành phố tiến hành cắt tỉa 10 cây cổ thụ trong khuôn viên một số di tích, tránh xảy ra va quẹt, gãy đổ làm hư hỏng mái ngói di tích khi bão đổ bộ vào Hội An.

Được biết, công tác phòng tránh bão lụt, cháy nổ đối với các di tích trên địa bàn luôn được Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An thực hiện thường xuyên. Từ cuối quý II, việc kiểm tra, rà soát các di tích có nguy cơ đã được tiến hành toàn diện nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu thiệt hại do bão lụt gây ra./.

Lê Hữu
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Gia cố di tích, di dời người dân ra khỏi các di tích có nguy cơ sụp đổ trước bão số 5" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.