Ứng phó bão số 5, người dân huyện Bình Sơn và Lý Sơn (Quảng Ngãi) không ra khỏi nhà từ 12 giờ ngày 11/9

11/09/2021 13:15

Theo dõi trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện khẩn ngày 11-9, theo đó, người dân huyện Lý Sơn và Bình Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 12 giờ ngày 11-9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh (dưới cấp 6).

img-6508-1631340129.jpg
Tàu thuyền đã vào nơi neo đậu an toàn ứng phó bão số 5 tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Phú Nhiêu 

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện khẩn ngày 11/9, theo đó, do ảnh hưởng bão số 5 tại trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9, tại Dung Quất có gió cấp 6, giật cấp 7.

Trong đất liền, từ ngày 11 đến 12/9, Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to và dông, với lượng mưa phổ biến 150 - 250 mm/đợt, có nơi trên 300 mm/đợt.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp hạn chế người, phương tiện hoạt động trên đường trong thời gian bão đổ bộ, tổ chức kiểm soát, điều tiết, hạn chế phương tiện đi vào vùng dự kiến bão ảnh hưởng.

Riêng huyện Lý Sơn, Bình Sơn thông báo và không để người dân ra khỏi nhà, nơi cư trú kể từ 12 giờ ngày 11/9 để đảm bảo an toàn tính mạng cho đến khi hết gió mạnh (dưới cấp 6).

Các huyện tổ chức di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn, lưu ý thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra điều kiện an toàn tại các nơi sơ tán tập trung, rà soát công tác dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm tại cơ sở, nhất là nơi có nguy cơ cao bị chia cắt, cô lập.

Các địa phương ven biển tiếp tục nghiêm cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại. Các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn hoạt động trên biển thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm hoặc quay về bờ ngay để neo đậu an toàn; tổ chức neo đậu tàu, thuyền, lồng bè an toàn; chủ động đưa tàu nhỏ lên bờ để hạn chế thiệt hại nơi neo đậu.

Đặc biệt, các địa phương yêu cầu người dân không ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn; lưu ý việc tàu vận tải biển, tàu cá ngư dân neo đậu khu vực cửa Sa Cần, vùng biển Dung Quất phải đảm bảo an toàn./.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Ứng phó bão số 5, người dân huyện Bình Sơn và Lý Sơn (Quảng Ngãi) không ra khỏi nhà từ 12 giờ ngày 11/9" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.