Phim điện ảnh Domino - Lối Thoát Cuối Cùng khởi chiếu tại các rạp vào ngày 11/10/2024

11/10/2024 17:40

Theo dõi trên

Đêm 10/10/2024, ekip thực hiện dự án điện ảnh Domino – Lối thoát cuối cùng đã chính thức cho ra mắt tại Vạn Hạnh Mall, thành phố Hồ Chí minh.

danh-hoa1-235436534677-1728642867.gif
Poster phim Domino Lối thoát cuối cùng

Có thể nói, đây là dự án mở màn thể loại phim gangster hành động kiểu Hollywood cho giới mộ điệu phim Mỹ.

Bối cảnh phim là thế giới ngầm của Mỹ. Những người Việt sinh sống lương thiện trên đất Mỹ đều bị quyền lực của đồng tiền chi phối. Để tồn tại trong ma thuật của tiền và quyền, một số người buộc phải xây dựng đế chế gangster riêng. Trong đó tiếng nói của súng đạn, dao búa và thủ đoạn là thứ ngôn ngữ duy nhất để giữ trật tự “ổn định”.

Đạo diễn trẻ Nguyễn Phúc Huy Cương đã thổi hồn mafia vào tác phẩm điện ảnh này những pha đánh đấm như thật, những pha xe hơi rượt đuổi chóng mặt, những scene múa dao, bật súng đến… tăng mood.

Ngoài ra, cách tạo hình mỗi người một nét riêng của bộ tứ diễn viên trụ cột trong phim gồm Thuận Nguyễn, Quốc Cường, Huỳnh Anh Tuấn, Henry Vig Nguyễn khiến người xem cảm nhận rất rõ tính cách mạnh mẽ khí chất, rất mafia. 

Đặc biệt, Henry Vig Nguyễn trong dự án này đã thể hiện xuất sắc, vượt trội vai diễn của anh.

danh-hoa2-365346747-1728642944.gif
Henry Vig Nguyễn trên Poster phim

Trước đây, khán giả từng biết Henry Vig Nguyễn trong hình ảnh ca sỹ dòng nhạc bolero, những vai diễn phản diện trong các dự án phim truyền hình hoặc MV ca nhạc. Bất ngờ, trong vai gã giang hồ tên Henry trong dự án Domino – Lối thoát cuối cùng, Henry Vig Nguyễn đã toả sáng một cách bất ngờ.

Cái vẻ ngoài lạnh lùng hớp thần hồn đối thủ nhưng trung thành đến cam chịu với bậc đại ca của Henry Vig Nguyễn đã đốn tim những khán giả nữ xem phim. Cho đến cuối phim, anh đã khiến khán giả bất ngờ bởi một tình tiết cực kỳ cay đắng. 

Có lẽ Henry Vig Nguyễn tạo được ấn tượng mạnh nhất là những pha ẩu đả bạo lực với băng đảng đối thủ. Gương mặt nam thần, dáng vấp phong độ, động tác dứt khoát… cùng với góc quay kỹ thuật khiến tính cách một gã ganster nghĩa khí bao trùm lấy “vai diễn trong một vai diễn”. 

Có mặt trong đêm ra mắt, sau khi xem xong, đạo diễn Xuân Phước nhận xét: “Henry Vig Nguyễn đã hoàn thành xuất sắc vai diễn”. 

Đây là vai diễn đầu tiên của Henry Vig Nguyễn trong thể loại điện ảnh. Trước đây anh cũng đã xuất sắc vai phản diện trong MV Đàn ông khóc bằng tim (Đạo diễn Trần Quốc Vương; ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng).

danh-hoa-7576-1728643044.gif
Dàn diễn viên chủ lực của Domino Lối thoát cuối cùng

Đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cũng là cái tên quen thuộc trong vai trò DOP lĩnh vực sản xuất Music Video của làng giải trí Việt Nam. Huy Cương đã định hình được nghệ danh bởi các MV triệu view cho các ca sĩ như: Tuấn Hưng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Miu Lê...và được đánh giá là “Phù thuỷ hình ảnh” đươngd a9ị của Việt Nam.

Huy Cương đã từng đạo diễn MV Gạt đi nước mắt (ca sĩ Noo Phước Thịnh) đoạt giải Làn Sóng Xanh năm 2014 cho “Single của năm”. 

danh-hoa-757657888-1728643117.gif
Tác giả và Henry Vig Nguyễn

Năm 2015, Huy Cương tạo thêm dấu ấn trong dự án điện ảnh “12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy” cùng đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Bộ phim thành công về mặt doanh thu và được giải “Nam chính xuất sắc nhất”, “Nữ chính xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Điện ảnh và Truyền hình Ngôi Sao Xanh năm 2015; giải Cánh Diều Bạc, “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Nữ chính xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Điện ảnh Cánh Diều Vàng năm 2016; phim còn nhận được Giải thưởng của Hội đồng giám khảo (Jury’s Award) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX (Bông Sen Vàng) năm 2017. Riêng Huy Cương đoạt giải Cánh Diều Bạc cho phần hình ảnh xuất sắc và đề cử Cánh Diều Vàng cho hạng mục Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất.

danh-hoa-34754748-1728643211.gif
Một góc quang cảnh đêm ra mắt phim Domino Lối thoát cuối cùng

Năm 2017, Huy Cương đạo diễn cho MV “We Belong Together” (ca sĩ Đông Nhi) đoạt giải MV xuất sắc nhất tại cuộc thi “Cảm hứng Nhật Bản” do Tổng cục Du lịch Nhật Bản khởi xướng. 

Hy vọng lần này, Domino - Lối thoát cuối cùng sẽ tạo thêm danh giá cho Đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương.

Nông Huyền Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Phim điện ảnh Domino - Lối Thoát Cuối Cùng khởi chiếu tại các rạp vào ngày 11/10/2024" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.