Phê duyệt danh mục Dự án “Trung tâm đào tạo nghề trùng tu di tích và bảo tồn văn hóa tại Quảng Nam”

14/10/2015 17:05

Theo dõi trên

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Trung tâm đào tạo nghề trùng tu di tích và bảo tồn văn hóa tại Quảng Nam”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Italia.


 
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mục tiêu của Dự án là nâng cao năng lực quản lý, năng lực trùng tu và bảo tồn các di tích văn hóa, lịch sử của các cơ quan liên quan của Việt Nam, đóng góp vào việc làm tăng thêm giá trị của các khu di sản văn hóa tại tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, dự án trên được thực hiện trong 2,5 năm (2015 - 2018) với mức vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Italia là 1.079.600 Euro; vốn không hoàn lại của Trường Đại học Bách khoa Milan là 129.600 Euro; vốn đối ứng của Việt Nam là 200.000 Euro do UBND tỉnh Quảng Nam bố trí theo luật ngân sách.

Kết quả chính của Dự án là thành lập Trung tâm đào tạo cho các cán bộ quản lý di sản văn hóa, chuyên gia, công nhân chuyên ngành trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa thuộc Trường Cao đẳng nghề Quảng Nam, bao gồm cả việc xây dựng một phòng thí nghiệm về trùng tu các hiện vật kiến trúc khảo cổ; nâng cao điều kiện bảo tồn, bảo vệ di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn.

Được biết, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng vừa thông qua Đề án “tu bổ di tích quốc gia và cấp tỉnh” giai đoạn 2016 - 2020 với nguồn kinh phí là 80 tỷ đồng. Đây là nỗ lực lớn, tiếp sức cho công cuộc bảo tồn trùng tu di tích trên toàn tỉnh trong thời gian tới.

Theo vanhoa.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết "Phê duyệt danh mục Dự án “Trung tâm đào tạo nghề trùng tu di tích và bảo tồn văn hóa tại Quảng Nam” " tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.