Ngư dân Bạc Liêu đánh bắt được viên ngọc ốc quý hiếm

13/06/2017 11:43

Theo dõi trên

Viên ngọc có màu vàng như vỏ ốc và nhẵn bóng. Hiện đã có rất nhiều người đến ngã giá để mua nhưng gia đình ngư dân chưa bán.

Những ngày qua, người dân xóm biển thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu xôn xao trước thông tin một ngư dân ở đây may mắn đánh bắt được viên ngọc ốc quý hiếm. Hiện đã có rất nhiều người đến ngã giá để mua nhưng gia đình chưa bán.



Hình ảnh viên ngọc ốc quý hiếm

Người may mắn đánh bắt được viên ngọc ốc quý hiếm là anh Nguyễn Văn Nam, trú ở thị trấn Gành Hào- Chủ tàu cá mang biển kiểm soát BL 93196 TS. Anh Nam cho biết, vào tuần trước, khi tàu đánh cá của anh đang khai thác tại vùng biển Nhà tình nghĩa, cách vùng biển Thái Lan khoảng 20 hải lý thì dính được nhiều ốc vỏ vàng hay còn gọi là ốc bù giác, mỗi con nặng từ 03 đến 5kg.

Sau khi tàu cập bến, anh để lại 4 con ốc lớn nhất để tặng cho người thân; đến khi làm thịt ốc, người thân anh phát hiện và gửi trả lại cho anh viên ngọc. Quan sát thực tế, viên ngọc có màu vàng như vỏ ốc và nhẵn bóng.

Từ trước đến nay, đây là viên ngọc thứ 3 mà ngư dân Gành Hào đánh bắt được khi khai thác thủy sản trên biển. Trong đó có 01 viên ngọc đã được bán với giá là 450 triệu đồng./.


Tấn Phong

Nguồn: VOV.VN
Bạn đang đọc bài viết "Ngư dân Bạc Liêu đánh bắt được viên ngọc ốc quý hiếm" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.