Nghệ An: Việc làm bình thường nhưng thật đáng trân trọng

06/04/2022 10:40

Theo dõi trên

Một người đàn ông lạ mặt xuất hiện trong khu vực UBND xã Thọ Hợp (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An). Sau đó, người đàn ông này đang được Công an xã Thọ Hợp tiếp cận để lấy thông tin thì ông ta lẻn trốn và bỏ lại xe máy.

tru-so-ubnd-xa-tho-hop-noi-nguoi-dan-ong-xuat-hien-trong-khuon-vien-1-1649216372.JPG
Trụ sở UBND xã Thọ Hợp, nơi người đàn ông xuất hiện trong khuôn viên

Ngày 5/4/2022, Công an xã Thọ Hợp thông tin đã xác minh được lai lịch người đàn ông nói trên và tiến hành bàn giao người cùng phương tiện cho người thân. 

Trước những bất thường về người đàn ông lạ mặt có nhiều điểm khuất tất, Công an xã Thọ Hợp nhanh chóng vào cuộc, bằng biện pháp nghiệp vụ đã xác minh được người này là ông N.P. Đ. (sinh năm 1978, trú xóm Xuân Đường, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Điều đáng nói là ông Đ. bị bệnh thần kinh không ổn định, lúc nhớ lúc quên và bỏ nhà đi lạc lên huyện Quỳ Hợp. 

Sau khi xác minh được thông tin, Công an xã Thọ Hợp khẩn trương triển khai lực lượng tìm kiếm ông Đ. 

Thấu hiểu nỗi đau của người bệnh tật, Công an xã Thọ Hợp nỗ lực tìm kiếm ngay trong đêm, đến 22h ngày 30/3/2022 đã tìm thấy ông Đ.. Tiếp đó, ông Đ. được đưa về trụ sở UBND xã để bàn giao người cùng chiếc xe máy cho người thân của ông Đ.

Chứng kiến sự việc, người dân vô cùng cảm động trước việc làm “vì nhân dân phục vụ” của Công an xã Thọ Hợp.

Hồ Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Việc làm bình thường nhưng thật đáng trân trọng" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.