Nghệ An: Người dân đến tiêm vắc xin COVID-19, Chủ tịch UBND xã nói “nợ tiền thuế đất không được tiêm”?

20/09/2021 21:31

Theo dõi trên

Thông tin này theo phản ánh của người dân thì xảy ra tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An).

a2-1632213563.jpg
Xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Nguyễn Diệu

Cụ thể, bà Vũ Thị Lý (SN 1970) ở xóm 6, xã Bảo Thành trình bày: bà thuộc trong những tiểu thương buôn bán ở chợ nên nằm trong diện được tiêm vắc xin COVID-19. Vì thế, khoảng 4 đến 5 ngày trước xóm trưởng đến lập danh sách để bà được tiêm. Chiều 19/9, xóm trưởng lại tiếp tục đến hỏi cụ thể căn cước công dân. Sáng nay 20/9 thì có người của Trạm Y tế xã Bảo Thành gọi bà chuẩn bị để chiều cùng ngày đi tiêm.

“Khoảng 14h ngày 20/9 tôi có đến Trạm Y tế xã Bảo Thành để xếp hàng tiêm vắc xin COVID-19. Đến khoảng 16h cùng ngày khi đến lượt tôi tiêm, thì Chủ tịch UBND xã Bảo Thành nói: “Những gia đình chưa nộp tiền đất phi nông nghiệp là không được tiêm. Vì thế nên tôi đã ra về”.

Tuy nhiên cũng theo bà Lý thì khi bà về đến gần nhà thì lại có xóm trưởng gọi bà lên để tiêm. “Nhưng vì lúc đó nghe ông Chủ tịch UBND xã nói vậy nên tôi nổi nóng, huyết áp cao nên cán bộ tiêm bảo tôi không thể tiêm vắc xin COVID-19 được. Tôi thấy việc Chủ tịch UBND xã đưa ra lý do như thế là hoàn toàn sai. Tôi đi tiêm là được xóm lập danh sách, gọi lên chứ không phải xin xỏ mà Chủ tịch UBND xã Bảo Thành tuyên bố như vậy”, bà Lý nhấn mạnh.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ làm việc với ông Nguyễn Hữu Chung, Chủ tịch UBND xã Bảo Thành để làm rõ vấn đề mà người dân phản ánh, bức xúc nhưng đều không được. 

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành khẳng định rằng: “Việc tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 không phụ thuộc vào bất cứ vấn đề gì. Nếu xã bổ sung bất cứ vấn đề điều kiện gì thì xã sai”. 

Bí thư Huyện ủy Yên Thành Nguyễn Quý Linh cũng cho biết: “Huyện đã nắm được thông tin và đã yêu cầu Chủ tịch huyện và phòng y tế soát xét, kiểm tra lại. Và nếu chuyện đó xảy ra thật thì sẽ chấn chỉnh”./.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Người dân đến tiêm vắc xin COVID-19, Chủ tịch UBND xã nói “nợ tiền thuế đất không được tiêm”?" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.