Nghệ An khai mạc giải marathon "Về miền Ví, Giặm"

21/08/2023 10:45

Theo dõi trên

Tối 19/8, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An diễn ra Lễ khai mạc giải chạy Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: “Cùng Faith về miền Ví giặm” năm 2023.

Giải chạy bộ Nông thôn Việt marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví giặm là sự kiện Văn hoá, Thể thao –Du lịch rất có ý nghĩa trên Quê Hương Bác Hồ, do UBND Tỉn Nghệ An giao cho Tạp chí Nông thôn Việt, phối hợp với sở Văn hoá thể thao Nghệ An tổ chức. Giải quy tụ hơn 4000 VĐV chuyên nghiệp lẫn bán chuyên trong cả nước. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các VĐV quốc tế đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Áo, Trung Quốc, Ấn Độ, Afghanistan và vùng lãnh thổ Đài Loan… Các VĐV tranh tài ở 4 cự li là 5km, 10km, 21km, 42km.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết, đây là lần đầu tiên có một giải marathon chuyên nghiệp quy mô lớn được tổ chức tại Nghệ An. Mỗi runner sẽ là một đại sứ du lịch cho xứ Nghệ. Vì thế, tỉnh coi đây là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với du khách trong và ngoài nước. Vào thời điểm này, các VĐV vẫn đang thi đấu ở tất cả các nội dung 5km, 10km, bán chuyên 21km và chuyên nghiệp 42km.

tang-hoa-1692461826.jpg
Lễ khai mạc giải chạy bộ nông thôn Việt marathon - Nghệ An năm 2023: Cùng Faith về miền Ví, Giặm. Ảnh: Hải Đăng

Đây không chỉ là một giải thể thao có chất lượng chuyên môn cao, sân chơi thể thao quy mô, chuyên nghiệp mà còn có ý nghĩa góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho tất cả vận động viên tham gia, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể - theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”.

Ban Tổ chức mong muốn, thông qua một hoạt động thể thao, các vận động viên có cơ hội được đặt chân đến những vùng đất có đầy đủ sắc thái. Không chỉ thiên nhiên tươi đẹp, không chỉ các di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội đặc sắc, mà còn có những nông sản đặc biệt, những món ăn được chế biến độc đáo “chẳng nơi nào có được”.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An khai mạc giải marathon "Về miền Ví, Giặm"" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.