Ngày 6/2 hoàn tất thi công Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024

01/02/2024 09:00

Theo dõi trên

Sau khi công bố những phác thảo đầu tiên của Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024, tuyến đường Lê Lợi, Quận 1 (từ Nguyễn Huệ đến công trường Quách Thị Trang) chính thức được bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác thi công Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

30-01-2024-ngay-62-hoan-tat-thi-cong-le-hoi-duong-sach-tet-giap-thin-nam-2024-9b2bf838-details-1706752792.jpg
Tuyến đường Lê Lợi, Quận 1 chính thức được bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác thi công Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024

Với diện tích 11.200 m2, các trang thiết bị, vật liệu đã được tập kết, đội ngũ thi công và các đơn vị tham gia sẵn sàng bắt tay vào thi công các hạng mục trong 10 ngày (từ ngày 29/1 (nhằm ngày 19 tháng Chạp) đến ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp)). Quá trình thi công được chia làm 2 giai đoạn: từ ngày 29/1 đến ngày 2/2 đồng loạt thi công các hạng mục bao gồm: hạ tầng về điện, ánh sáng, xây dựng phối cảnh cổng chào, khu đại cảnh trống đồng, tiểu cảnh linh vật hình rồng và khu vực triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm về không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đồng thời, các đơn vị tham gia cũng sẽ đồng loạt thi công thiết kế khu vực gian hàng và các nội dung trưng bày. 

Từ ngày 2/2 đến ngày 7/2: tăng tốc hoàn thành các hạng mục cuối cùng. Đồng thời, ban tổ chức cũng sẽ tăng cường kiểm tra, thị sát đảm bảo đưa vào hoạt động đúng tiến độ để phục vụ người dân và du khách thập phương.

Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 với rất nhiều điểm nhấn được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu dự kiến sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục vào lúc 12 giờ ngày 6/2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp) để chính thức khai mạc vào lúc 17 giờ ngày 7/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp).

Bên cạnh các chương trình giao lưu, nghệ thuật, Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 còn có các hoạt động: Chương trình Lì xì sách (ngày 10/2 nhằm Mùng 1 Tết); Chương trình Sách và Tình yêu (ngày 14/2 nhằm Mùng 5 Tết). Năm nay Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 tiếp tục mang đến nhiều nội dung đặc sắc trong không gian trưng bày với điểm mở đầu tại khu vực đại cảnh trống đồng Đông Sơn là triển lãm tư liệu, hình ảnh, các xuất bản phẩm về không gian văn hóa Hồ Chí Minh với các chủ đề đặc sắc được thể hiện song ngữ Việt - Anh như: “Chủ tịch Hồ Chí Minh với mùa Xuân đất nước”, “Báo Xuân Giáp Thìn 2024”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”, “Quân đội ta là quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng”, “Con tàu mang tên Nghị quyết 98 sẵn sàng tăng tốc”.

Tại điểm cuối của Đường Sách Tết, một không gian công nghệ thực tế ảo sẽ được lần đầu tiên mang đến Lễ hội Đường Sách Tết giúp mở ra xu hướng thưởng lãm hoàn toàn mới với triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là người yêu nghệ thuật. Đây là sự kết hợp giữa kiệt tác nghệ thuật nhân loại và công nghệ hiện đại nhằm tái hiện cuộc đời và các tác phẩm của danh họa thiên tài Vincent Van Gogh. Không chỉ kiến tạo không gian thưởng thức nghệ thuật đặc sắc, đây còn là điểm kết hoàn hảo cho không gian thưởng ngoạn “Xuân yêu thương - Tết sum vầy” của Lễ hội Đường Sách Tết năm 2024.

Để thuận tiện cho bạn đọc và du khách đến du Xuân tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 và đảm bảo lưu thông cho người dân trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, Sở Giao thông Vận tải ra thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực trung tâm Thành phố.

Theo đó, giai đoạn phục vụ thi công Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024 từ ngày 29/1 đến 7/2: cấm các loại xe lưu thông trên đường Lê Lợi (trên phần đường chính dành cho xe ô tô giữa 2 dải phân cách bên) đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến công trường Quách Thị Trang. Lộ trình lưu thông thay thế: các loại xe lưu thông trên phần đường hỗn hợp (phần đường giữa dải phân cách và vỉa hè). Các loại xe vẫn lưu thông bình thường trên trục đường Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đường Nguyễn Trung Trực.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Ngày 6/2 hoàn tất thi công Lễ hội Đường Sách Tết Giáp Thìn năm 2024" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.