Mở đường bay trực tiếp từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10/2022

19/09/2022 09:40

Theo dõi trên

Thông tin tại Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều 17/9 cho biết, các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng sẽ được mở từ tháng 10/2022.

vh-35634636-1663555128.jpg
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ tại Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông, chiều 17/9.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng, việc mở hai đường bay thẳng đầu tiên từ hai thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air sẽ là tiền đề thuận lợi để trao đổi, kết nối nguồn khách giữa các điểm đến.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng dự kiến tổ chức đoàn công tác tại các quốc gia Trung Đông (Qatar và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) để giới thiệu về du lịch Đà Nẵng, đồng thời xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng. Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ tiếp tục kết nối với Đại sứ quán, Lãnh sự quán để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.

Theo bà Hạnh, Sở Du lịch Đà Nẵng mong muốn hiểu rõ hơn về thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị những điều kiện cần thiết, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của du khách khi đến Đà Nẵng.

"Để đạt được điều này, ngành du lịch cần chuẩn bị chu đáo, đầu tư nghiêm túc và lâu dài, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị với doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ", bà Hạnh nhấn mạnh.

Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ (1972-2022). Trong thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế, đặc biệt đối với thị trường Ấn Độ bằng việc tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại quốc gia Nam Á này; đón đoàn famtrip, presstrip Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Thị trường Trung Đông, đặc biệt là 9 quốc gia trọng điểm trong Đề án "Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - châu Phi giai đoạn 2016-2025" là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác, phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Năm 2018, hãng hàng không Qatar (Qatar Airways) chính thức khai trương và đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng, qua đó góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

vv-236346-1663555172.jpg
Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều 17/9 có sự tham dự của Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash P. Gupta, đoàn presstrip gồm 15 đơn vị báo chí Ấn Độ...

Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông cũng giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn như: gói dịch vụ 99 USD/khách áp dụng cho 2 khách trở lên; gói dịch vụ 129 USD/khách áp dụng cho 2 khách trở lên; gói dịch vụ cưới ở các khách sạn nghỉ dưỡng 4, 5 sao "Your Dream Wedding" với nhiều chính sách ưu đãi tại Hyatt resort, Furama resort…

Khu Du lịch Sun World Bà Nà Hills, với đoàn từ 200 khách, sẽ hỗ trợ lối đi riêng cho đoàn, hỗ trợ bố trí khu vực riêng cho đoàn sử dụng dịch vụ buffet trưa, các chương trình gala/tiệc với các gói dịch vụ âm thanh, ánh sáng sự kiện/các gói chương trình có nghệ sĩ biểu diễn. Đối với đoàn dưới 50 khách sử dụng dịch vụ buffet sẽ được phục vụ một vài món riêng theo thực đơn ẩm thực Ấn Độ…

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài áp dụng dành riêng cho đoàn 80 khách trở lên có quầy vé dành riêng cho khách đoàn, hỗ trợ bố trí khu vực ăn riêng cho đoàn từ 80 khách trở lên, các gói tiệc VIP trong phòng và ngoài trời, xây dựng các chương trình team building theo yêu cầu của khách.

Khu Du lịch Vin Wonder Nam Hội An giảm giá 27% giá vé vào cổng vui chơi cho khách Ấn Độ cho các loại vé sau 15-20 giờ, áp dụng đến ngày 31/12/2022.

vvvvv-346346-1663555204.jpg
Trước đó, vào đầu tháng 8/2022, đoàn famtrip Ấn Độ có chuyến khảo sát Đà Nẵng.

Tàu Rồng Sông Hàn và DaNang Dragon Cruise ưu đãi vé các đơn vị lữ hành khai thác khách Ấn Độ: giá vé công bố giảm 40% đối với đơn vị lữ hành khai thác dưới 20 khách, giảm 45% đối với khách đoàn từ 20 đến dưới 50 khách, giảm 50% giá công bố cho các đơn vị khai thác khách Ấn từ 50 khách trở lên; đối với khách lẻ giảm 20%, chiết khấu 15% suất ăn cho menu ăn khách đoàn từ 10 khách trở lên, áp dụng đến ngày 31/12/2022.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Đà Nẵng, Danh thắng Ngũ Hành Sơn… cũng miễn phí vé thăm quan đến hết năm 2022.  Nhiều khách sạn 4-5 như Rosamia, Mường Thanh Luxury, Risemount Đà Nẵng… cũng có giá hấp dẫn để đón khách đến từ Ấn Độ.

Theo bvhttdl.gov.vn
Bạn đang đọc bài viết "Mở đường bay trực tiếp từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10/2022" tại chuyên mục Thời cuộc. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.