Liên minh Yoga Sống Khỏe đưa Yoga tiến tới thi đấu Yoga chuyên nghiệp mang tầm Quốc tế tại Singapore

12/12/2023 08:12

Theo dõi trên

Buổi họp báo công bố khởi động giải Vô địch ngôi sao Yoga quốc tế 2024 tại Singapore, đã diễn ra tại hội trường khách sạn Palace Hotel Saigon tại thành phố Hồ Chí Minh.

cac-dai-bieu-chup-anh-ky-niem-1702299820-1702343458.jpg
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Buổi họp báo gặp mặt BTC Giải vô địch Ngôi Sao Yoga Quốc tế YSK 2024 diễn ra tại Singapore được diễn ra trong không khí sôi nổi. Đặc biệt, buổi họp báo rất vinh dự khi có sự xuất hiện của các khách mời VIP có chuyên môn, kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực Yoga như: Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, Trưởng Ban tổ chức giải; Tiến sĩ, Bác sĩ Satyam Trippathi - Giám đốc điều hành của Union Yoga Ayurveda - đơn vị trực thuộc Liên minh Yoga Sống Khỏe Thế giới YSK, Đại diện đơn vị đồng tổ chức tại Singapore. Tiến sĩ Satyam là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực Yoga và Ayurveda. Sở hữu phòng khám Aryuveda lớn nhất tại Singapore, nghiên cứu và trị liệu yoga trên toàn thế giới; Thạc sĩ - Bác sĩ Trần Thu Nga, Giám đốc trụ sở Học viện Yoga Sống Khỏe thành phố Hồ Chí Minh, Phó ban tổ chức giải đấu; Cùng sự góp mặt của Đội ngũ Trọng tài, BGK, VĐV và các cơ quan báo chí truyền thông đã làm nên 1 buổi họp báo thành công rực rỡ.

Giải đấu sẽ được tổ chức tại Singapore từ ngày 05/04/2024 đến 07/04/2024. Giải Vô Ngôi Sao Yoga Quốc tế YSK 2024 tại Singapore hứa hẹn mang đến những trận đấu đỉnh cao và sự cạnh tranh gay cấn của các vận động viên Yoga hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. 

Học viện Yoga Sống Khỏe, đơn vị duy nhất ở Việt Nam hiện nay đăng cai tổ chức giải đấu này. Học viện đã chuẩn bị chu đáo để đảm bảo sự thành công của giải đấu. Đoàn Vận động viên Việt Nam dự kiến tham gia với 50 thành viên, trong đó có 30 Vận động viên và gần 20 Trọng tài.

Theo bà Vũ Hồng Yến: “Tên gọi Giải Vô địch Ngôi sao Yoga Quốc tế đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt và nghệ thuật đỉnh cao của giải đấu, dành cho những người hướng tới tập luyện Yoga chuyên nghiệp.

ba-vu-hong-yen-truong-btc-phat-bieu-khai-mac-buoi-le-chinh-thuc-khoi-dong-giai-vo-dich-ngoi-sao-yoga-quoc-te-nam-2024-tai-singapore-1702299820-1702343507.jpg
Bà Vũ Hồng Yến - Trưởng BTC phát biểu khai mạc buổi lễ, chính thức khởi động giải Vô địch Ngôi sao Yoga Quốc tế năm 2024 tại Singapore

Mỗi VĐV có cơ thể khác nhau, phù hợp những nội dung khác nhau của Yoga. Qua giải đấu VĐV sẽ phô diễn được những tư thế đẹp, đỉnh cao, qua đó thấy được kết quả các VĐV đã có quá trình tập luyện, chinh phục và vượt qua giới hạn của bản thân như thế nào.

Thay mặt cho Liên minh Yoga Sống khỏe Thế giới, tôi cũng hy vọng rằng giải đấu sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công, góp phần  tạo sân chơi mới, lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê yoga Việt Nam và thế giới; cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn vận động viên yoga; lan tỏa bộ môn yoga tới cộng đồng...” - bà Vũ Hồng Yến, bày tỏ.

Sau thành công của giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế tại Ấn Độ và giải Vô địch đấu trường Yoga Asana & Flow Yoga tại Thái Lan. Năm tới Liên minh Yoga Sống Khỏe thế giới tiếp tục tổ chức giải Vô địch Ngôi Sao Yoga quốc tế 2024 tại Singapore. Đây là giải đấu mang thông điệp của người Việt Nam kết nối, giao lưu và lan tỏa giá trị yoga đến mọi người, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê Yoga trên toàn quốc và quốc tế. Thông qua giải đấu sẽ chọn ra các vận động viên Yoga tài năng, đặc biệt hướng tới mục tiêu đưa Yoga trở thành 1 môn thể thao, đến gần với mọi người nhiều hơn nữa.

btc-trao-quyet-dinh-trong-tai-quoc-te-cho-cac-thanh-vien-ban-trong-tai-giai-dau-1702299820-1702343546.jpg
BTC trao quyết định Trọng tài Quốc tế cho các thành viên Ban Trọng tài giải đấu

Tiến sĩ, Bác sĩ Satyam Trippathi - Giám đốc điều hành của Union Yoga Ayurveda - đơn vị trực thuộc Liên minh Yoga Sống Khỏe Thế giới YSK, Đại diện đơn vị đồng tổ chức tại Singapore cho biết: “ Đại diện cho đội chủ nhà Singapore. Tôi rất biết ơn Liên minh yoga sống khỏe thế giới YSK đã tổ chức một giải đấu tuyệt vời. Hy vọng chúng ta sẽ có cơ hội được học hỏi, giao lưu với bạn bè quốc tế, tạo ra những dự án, hợp tác mới để đưa Yoga tiến xa hơn nữa.”

Thiên Ân
Bạn đang đọc bài viết "Liên minh Yoga Sống Khỏe đưa Yoga tiến tới thi đấu Yoga chuyên nghiệp mang tầm Quốc tế tại Singapore" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.