Kiên Giang: Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

21/11/2023 21:16

Theo dõi trên

Chiều 21/11, tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Tỉnh ủy Kiên Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” với 22 tác phẩm đạt giải thưởng gồm: 2 giải vàng, 4 giải bạc, 6 giải đồng, 10 giải khuyến khích trong cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương năm 2022” và 187 tác phẩm tiêu biểu khác.

1-kien-giang-1700576079.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương"

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang, nêu rõ, sự kiện trưng bày, triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” có ý nghĩa vô cùng thiết thực nhằm quảng bá những vẻ đẹp của quê hương, đất nước, nhất là vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ của đường biên giới quốc gia cũng như những nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng biên đến với người dân TP Phú Quốc và tỉnh Kiên Giang cùng với du khách trong nước, quốc tế.

Triển lãm ảnh đúng vào dịp Kỷ niệm 83 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2023) nhằm ghi nhớ, tri ân sự hy sinh và những đóng góp to lớn của quân và dân ta, nhất là các tỉnh Nam Bộ trong cuộc khởi nghĩa, góp phần đi tới thắng lợi vĩ đại trong cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945.

3-kien-giang-1700576129.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” là dịp để tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới, nâng cao hiểu biết đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, biên cương của Tổ quốc góp phần quan trọng vào việc tạo đồng thuận, củng cố niềm tin, sự ủng hộ quý báu của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Các tác phẩm triển lãm đã lan tỏa những hoạt động, việc làm bình dị, thiêng liêng của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc góp phần khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc về vị thế của đất nước cùng với đó là trách nhiệm với quê hương, đất nước của mỗi người dân đất Việt.

Trương Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.