Kết thúc Liên hoan Đờn ca tài tử tại Cần Thơ

21/04/2015 09:26

Theo dõi trên

Liên hoan đã thật sự đưa nghệ thuật Đờn ca tài tử lên sân khấu truyền thống phục vụ công chúng.

Tối 20-4, Liên hoan Đờn ca tài tử thành phố Cần Thơ lần thứ VII kết thúc thành công sau 5 ngày thi diễn của 9 ban Đờn ca tài tử đại diện các quận, huyện với 54 tiết mục thu hút đông khán giả, du khách đến xem tại sân khấu truyền thống bến Ninh Kiều.

Tại lễ bế mạc, nghệ sĩ Huỳnh Khải – Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc, Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, trưởng ban giám khảo đánh giá cao thành công của liên hoan. Ông cho rằng, sự kiền này đã đánh dấu bước phát triển mới của phong trào Đờn ca tài tử thành phố, vừa tập hợp được những tài tử đờn, tài tử ca đã thành danh, vừa có nhân tố mới ở nhiều độ tuổi khẳng định sức sống của phong trào.

Liên hoan đã thật sự đưa nghệ thuật Đờn ca tài tử lên sân khấu truyền thống phục vụ công chúng và nhiều tiết mục biểu diễn được viết lời mới phản ánh đời sống hiện thực phát triển của Cần Thơ hôm nay, nghệ sĩ Huỳnh Khải chia sẻ.

Nghệ sĩ Huỳnh Khải cho biêts, liên hoan lần này có 54 tiết mục, bao gồm 12 tiết mục mới sáng tác được dàn dựng chuyên nghiệp. Bên cạnh những nghệ nhân còn có sự đóng góp của các sinh viên đang theo học tại các trường Văn hóa nghệ thuật, nhạc viện TP.HCM cũng như các trường sân khấu điện ảnh. Điều này góp phần tạo sự hòa hợp giữa chuyên nghiệp và dân gian, tạo sức sống mới, đưa đờn ca tài tử đi vào lòng công chúng.

Ban tổ chức trao 30 giải tập thể và cá nhân theo các nội dung: giải toàn đoàn; giải hoạt cảnh hoặc trích đoạn cải lương; giải cho ban đờn; giải tiết mục cá nhân (gồm tài tử thể hiện, tác giả và dàn dựng chương trình). Trong đó, ban Đờn ca tài tử huyện Thới Lai đoạt giải xuất sắc toàn đoàn./.

Theo VOV.VN
Bạn đang đọc bài viết "Kết thúc Liên hoan Đờn ca tài tử tại Cần Thơ" tại chuyên mục Đờn ca tài tử. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.