Hyundai Santa Fe 2024 bản XRT trình làng: Diện mạo hầm hố, có tùy chọn động cơ hybrid

17/11/2023 09:56

Theo dõi trên

Hyundai Santa Fe 2024 dành cho thị trường Mỹ có thiết kế hình hộp, nội thất sang trọng và có sẵn tùy chọn động cơ hybrid.

sf374-2048x1152-1700189365-1700189656.jpg

Hyundai Santa Fe 2024 đã có mặt tại Triển lãm ô tô Los Angeles, có cả phiên bản XRT hầm hố. Chiếc SUV này dự kiến sẽ có mặt tại các đại lỹ ở Mỹ vào tháng 3 năm sau, nhưng giá bán vẫn chưa được công bố.

So với phiên bản tiền nhiệm, Santa Fe mới dài hơn 46 mm và chiều dài cơ sở tăng 48 mm. Như vậy, xe có chiều dài là 4.830 mm và trục cơ sở là 2.815 mm.

Santa Fe 2024 dành cho thị trường Mỹ có diện mạo tương tự xe bán tại Hàn Quốc với điểm nhấn là thiết kế hình hộp. Những chi tiết ngoại thất đáng chú ý có đèn pha hình chữ H, chắn bùn góc cạnh, tay nắm cửa ẩn và mui "nổi".

sf369-1700189375-1700189690.jpg

Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng đã trang bị cho chiếc SUV đèn hậu hình chữ H, cửa cốp rộng hơn cùng bộ mâm đa dạng kích thước, lớn nhất lên đến 21 inch.

Với phiên bản XRT, Santa Fe 2024 được thiết kế để thu hút "những người đam mê phiêu lưu". Biến thể này sở hữu ngoại thất hầm hố hơn với các điểm nhấn màu đen và các đường viền mạ crôm tối màu.

Ngoài ra, biến thể XRT còn được tăng khoảng sáng gầm lên khoảng 38 mm. Trong khi đó, mâm xe 18 inch được bọc trong lốp địa hình Continental Terraincontact.

Bên trong khoang lái, nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 mang đến "cảm giác cởi mở" và chất lượng. Xe được trang bị một màn hình cong toàn cảnh, bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí có cùng kích thước là 12,3 inch.

Những trang bị tiện nghi nổi bật khác có hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa, bộ sạc điện thoại thông minh không dây kép, chìa khóa kỹ thuật số, gương chiếu hậu kỹ thuật số, ngăn khử trùng UV-C.

Ngoài ra, xe còn được cung cấp ghế Relaxation Comfort có chỗ để chân, hàng ghế thứ 2 hạng thương gia có thể ngả điện. Chỗ để chân của hàng ghế thứ hai tăng lên tới 36 mm, trong khi hàng ghế thứ ba có chỗ để chân rộng nhất phân khúc (762 mm).

sf372-2048x1152-1700189385-1700189716.jpg

Về vận hành, Hyundai Santa Fe 2024 tại Mỹ có 2 tùy chọn động cơ: Động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm; Động cơ hybrid với máy xăng 1.6L cho tổng công suất là 232 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm. Các tùy chọn động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp, ngoài ra còn có tùy chọn dẫn động cầu trước và tất cả các bánh.

2024-hyundai-santa-fe-1114-5-1700189396-1700189745.jpg

Về tính năng an toàn, Hyundai Santa Fe 2024 ở Mỹ được trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ duy trì làn đường, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, hỗ trợ tránh va chạm phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ mở cửa xe an toàn và quan sát toàn cảnh 360 độ.

2024-hyundai-santa-fe-1114-4-1700189415-1700189774.jpg

Santa Fe 2024 cũng sẽ là chiếc Hyundai đầu tiên ở Mỹ có công nghệ cảnh báo chú ý phía trước. Tính năng này sử dụng camera hồng ngoại để theo dõi người lái xe và xem họ đang nhìn vào đâu.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Santa Fe 2024 bản XRT trình làng: Diện mạo hầm hố, có tùy chọn động cơ hybrid" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.