Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam nâng tầm giá trị nhân hiệu, thương hiệu

25/03/2024 21:17

Theo dõi trên

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam, cho biết, thực tế cho thấy, liên kết trong sản xuất, kinh doanh có vai trò quan trọng phát triển thị phần, uy tín, năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và quản trị của doanh nhân, doanh nghiệp.

3-hoi-doanh-nhan-thai-binh-1711376029.jpg
Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam họp định kỳ đánh giá công tác Hội

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam, nêu rõ, liên kết trong kinh doanh là hoạt động cần thiết, tất yếu để giúp các doanh nhân, doanh nghiệp nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ 4.0 vào sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm; giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh của các doanh nhân, doanh nghiệp nhằm mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động, giảm chi phí và  tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Chính vì lẽ đó, Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam đã được thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 3 năm 2023, đến nay đã được tròn một tuổi. Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam hoạt động với mục tiêu “Kết nối - Sẻ chia - Cùng Thắng” nhằm đồng hành cùng với các doanh nhân, doanh nghiệp đổi mới phương thức kinh doanh gia tăng sức cạnh tranh trong tiêu thụ sản phẩm, nâng tầm giá trị nhân hiệu, thương hiệu.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có rất nhiều người con quê hương Năm Tấn đang sinh sống, làm việc, trong đó có rất nhiều người là doanh nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trên tất cả các lĩnh vực. Do đó, Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam sẽ là địa chỉ đỏ tập hợp, gắn kết các doanh nhân người Thái Bình chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và trao cho nhau các cơ hội kinh doanh, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau với giá ưu đãi, hợp lý.

Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam xác định rằng việc gắn kết các doanh nhân, doanh nghiệp xích lại gần nhau để “cùng thắng” là một trách nhiệm nặng nề, bởi việc thiết lập các mối liên kết kinh doanh cho các doanh nhân, doanh nghiệp luôn được coi là sự đầu tư cho tương lai, vượt xa ra khỏi lợi ích từ một vài hoạt động kinh doanh riêng lẻ, hiệu quả kinh tế không được như mong đợi.

Từ đó, doanh nhân, doanh nghiệp và các đối tác hợp tác với nhau hướng tới sự phát triển vì lợi ích chung mang tính dài hạn, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp, thúc đẩy gắn kết thương hiệu và lợi thế của doanh nghiệp.

4-hoi-doanh-nhan-thai-binh-1711376103.jpg
Tập thể hội viên Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam

Doanh nhân Lã Văn Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn WOWS, trụ sở tại toà nhà Bgroup 232, Trần Ngọc Liên, Định Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương, chia sẻ, khi tham gia Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều các giá trị, trong đó về giá trị kinh tế, doanh nhân kết nối sẽ tạo ra giá trị cho bản thân và doanh nghiệp, mở rộng mối quan hệ để có thêm nhiều cơ hội giao thương mang lại lợi ích kinh tế.

Cùng với đó là giá trị học tập. Ở đây, môi trường hội được tổ chức bài bản khoa học sẽ tạo cơ hội để mỗi doanh nhân, doanh nghiệp được học tập, chia sẻ kiến thức cùng nhau phát triển, tạo ra thặng dư để từ đó đóng góp xây dựng quê hương, dìu dắt giúp đỡ thế hệ kế cận, biết ơn nguồn cội,...

Doanh nhân Lương Thị Nhị, Giám đốc HTX may Tân Hiệp Phát, tại Tân Hiệp, Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, ngành nghề kinh doanh may đồng phục cho nhân viên của các công ty, xí nghiệp, nhà hàng quán ăn, hội nhóm, đồng phục học sinh, thể thao và bảo hộ lao động, chia sẻ, rất vui và vinh dự khi được đến với ngôi nhà chung Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam để cùng kết nối với các doanh nhân, doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh gia tăng sự phát triển của doanh nghiệp.

Ông cha ta có câu “Buôn có bạn, bán có phường”, vì vậy, hiện nay, với xu hướng công nghệ phát triển ngày càng nhanh chóng, cùng với đó là việc toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới, việc liên kết kinh doanh nhằm giảm thiểu chi phí, rủi ro, tăng quy mô, sức cạnh tranh, chuỗi giá trị là điều cần thiết cho tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp của những người con quê hương Thái Bình.

Khi mới thành lập, Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam có 30 hội viên chính thức, đến nay, sau một năm hoạt động, Hội đã phát triển thêm trên 30 Hội viên, nâng tổng số hội viên của Hội lên hơn 60 hội viên. Trong một năm qua, Hội đã thường xuyên tổ chức các chuyến thăm doanh nghiệp hội viên để trao đổi, sẻ chia kinh nghiệm, kết nối giao thương và các chương trình thiện nguyện hướng về những cảnh đời có hoàn cảnh khó khăn.

5-hoi-doanh-nhan-thai-binh-1711376154.jpg
Các doanh nhân tham quan, nghe giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp hội viên tại Tổng kết Hội năm 2023 tại Tp. Hồ Chí Minh

Với mong muốn nâng tầm giá trị nhân hiệu, thương hiệu doanh nhân, doanh nghiệp của những người con quê lúa Thái Bình để cùng sát cánh bên nhau “Kết nối - Sẻ chia - Cùng Thắng”, Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp là người con của quê hương Thái Bình trên mọi miền Tổ quốc  sẽ về dưới một ngôi nhà chung để cùng nhau hợp tác trong sản xuất, kinh doanh, phòng ngừa rủi ro, gia tăng giá trị, phòng tránh cạnh tranh không lành mạnh, cá lớn nuốt cá bé, đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp bền vững.

Sắp tới, ngày 6/4, Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam tổ chức Đại hội Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam lần thứ II, Nhiệm kỳ: 2024-2025. Để trở thành Hội viên Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam, các doanh nhân, doanh nghiệp truy cập https://doanhnhanthaibinhmn.com/ và làm theo hướng dẫn.

Trương Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam nâng tầm giá trị nhân hiệu, thương hiệu" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.