Học bổng Tiếp sức đến trường cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn “Vì ngày mai phát triển”

21/11/2023 22:07

Theo dõi trên

Tối 21/11, Thành Đoàn, báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TPHCM tổ chức lễ trao học bổng, chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 20 năm “Tiếp sức đến trường” và 35 năm chương trình “Vì ngày mai phát triển”.

a11-3675478-1700579222.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Lê Thế Chữ trao suất học bổng đặc biệt 50 triệu đồng cho tân sinh viên

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn; Phạm Thành Kiên, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM…

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận và đánh giá cao chương trình ý nghĩa của báo Tuổi Trẻ trong 20 năm “Tiếp sức đến trường” và 35 năm chương trình “Vì ngày mai phát triển”. Chương trình đã góp phần đào tạo trí thức trẻ cho Thành phố và nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài việc hỗ trợ các học sinh, sinh viên báo Tuổi Trẻ còn phát hiện nhiều câu chuyện vượt khó... qua đó làm tấm gương cho nhiều bạn trẻ. Thành công của chương trình chính là góp phần thúc đẩy sự nghiệp học tập trong xã hội, với tinh thần “không để lại ai ở phía sau vì nghèo khó” và tinh thần của “Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình” vì cả nước, cùng cả nước chăm lo cho thế hệ trẻ.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Dương Anh Đức ghi nhận và chúc mừng chương trình nhân dịp kỷ niệm 35 năm “Vì ngày mai phát triển”, 20 năm “Tiếp sức đến trường” và biểu dương Thành đoàn TPHCM, báo Tuổi Trẻ đã làm cầu nối, huy động nhiều tấm lòng đến với chương trình, biểu dương các đơn vị, các nhà hảo tâm đã dành những tình cảm quí báu tiếp sức cho các bạn trẻ - những tài năng tương lai của đất nước.

Đồng chí Dương Anh Đức nhắn nhủ cùng các em tân sinh viên: Có thể ngày hôm nay các em chưa may mắn như các bạn đồng trang lứa, nhưng hãy tự hào là mình đã không thua kém, thậm chí hơn nhiều bạn trẻ khác vì đã có ý chí vượt khó để cùng sánh bước trên giảng đường đại học, cao đẳng. Cấp ủy, chính quyền thành phố rất tin tưởng và kỳ vọng ở các em. Hãy cố gắng học thật tốt để không phụ lòng những gì xã hội đã sẻ chia, trao gửi ân tình. Hãy kiên trì, quyết tâm trau dồi bản thân, tiếp cận tri thức để sau này góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Bên cạnh đó, đồng chí Dương Anh Đức cũng đề nghị Thành Đoàn TPHCM tiếp tục nghiên cứu nhiều hoạt động nhằm lắng nghe, chia sẻ và giúp đỡ các bạn trẻ, nhất là các sinh viên khó khăn, trong đó chú trọng phối hợp để có nguồn vốn giúp các bạn có điều kiện vay học tập thành tài và khởi nghiệp cho tương lai. Đừng để bất kỳ bạn trẻ nào vì nghèo khó mà dang dở việc học hành.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 138 suất học bổng cho tân sinh viên của 7 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ (TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh), 106 tân sinh viên được xét nhận học bổng tại các tỉnh thành khác nhưng vừa qua không về quê nhà dự lễ trao học bổng được và tổng kết học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2023. Trong đó có 136 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng/suất và 2 suất đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/suất, tổng giá trị hơn 2 tỉ đồng. Đây là điểm trao thứ 12 và cũng là đợt trao học bổng cuối của chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2023 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 578 của báo Tuổi Trẻ. Riêng năm nay, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” đã trao học bổng cho hơn 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí hơn 19 tỉ đồng (15 triệu đồng/học bổng và 20 suất đặc biệt 50 triệu đồng/4 năm học).

Sau 20 năm thực hiện, học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ đã hỗ trợ 23.395 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 179,8 tỉ đồng. Mỗi tân sinh viên tham gia học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao của tri thức và lòng hiếu thảo rất đáng trân trọng của các em đối với cha mẹ. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội. Nhiều học sinh thành công từ chương trình đã quay trở lại tiếp sức cho đàn em cùng hoàn cảnh như mình, góp phần lan rộng gia đình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ.

Tại chương trình, các em sinh viên nhận học bổng đã chia sẻ, lan tỏa những câu chuyện nghị lực, hành trình vượt khó tìm đến tri thức. Chương trình còn có các tiết mục văn nghệ đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ như: Nguyễn Phi Hùng, Mỹ Oanh, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đình Nguyên, nhóm Sunrise, vũ đoàn Phương Việt...

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Học bổng Tiếp sức đến trường cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn “Vì ngày mai phát triển”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.