Hấp dẫn vịnh Vân Phong

22/10/2015 15:48

Theo dõi trên

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), cách trung tâm thành phố Du lịch Nha Trang khoảng 60 Km về phía bắc là một trong 10 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Đồng thời được nhiều báo chí quốc tế nhắc đến như một kỳ quan hấp dẫn của thiên nhiên.



Thiên nhiên kỳ thú ở vịnh Vân Phong

Với những giá trị của vùng sinh thái biển và tiềm năng lớn để phát triển du lịch của vịnh Vân Phong, Khánh Hòa luôn xác định đối với vịnh Vân Phong việc đảm bảo tăng trưởng phải gắn với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái. Chính những yếu tố này đã hội đủ để vịnh Vân Phong luôn được các công ty du lịch bình chọn là một trong những Vịnh biển đẹp. Thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa càng quan tâm hơn đến việc chăm chts cho Vịnh này đồng thời luôn trú trọng gìn giữ môi trường cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vịnh biển; phát huy lợi thế tiềm năng của vùng đất này để phát triển mạnh mẽ hơn lĩnh vực dịch vụ du lịch trong hiện tại và tương lai.



Môi trường sinh thái luôn được bảo vệ ở vịnh Vân Phong

 Các công ty du lịch đến với vịnh Vân Phong ngày càng đông hơn. Các dịch vụ du lịch, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng ngày càng phát triển qui mô, đa dạng sản phẩm dịch vụ, khẳng định thương hiệu và uy tín chất lượng của mình. Đặc biệt, ở vịnh Vân Phong còn có nhiều điểm ghi dấu ấn về quá trình hình thành của người dân xứ biển. Có chuyện kể rằng; xưa kia ở vịnh Vân Phong có một ngôi làng. Đó là từ buổi sơ khai. Làng ấy nuôi tôm hùm, đánh bắt mực, cá, lên rừng đốn củi và nghề trồng điều, trồng cây ăn trái. Giờ đây làng ấy còn biết làm du lịch. Chính những câu chuyện này, những dấu tích này cũng là “đặc sản” với nhiều khách du lịch cả trong nước và quốc tế khi đến tham quan vịnh Vân Phong.  

Theo Văn Đông (Lao động và Xã hội)

Bạn đang đọc bài viết " Hấp dẫn vịnh Vân Phong " tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.