Hà Tĩnh ra quân trồng 100.000 cây phủ xanh thành phố

29/11/2021 07:44

Theo dõi trên

Dự án trồng cây xanh tại TP. Hà Tĩnh hướng đến xây dựng một đô thị sạch, thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống cho nhân dân.

anh-1-1638095079.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh tham gia trồng cây tại buổi lễ phát động. Ảnh: Trương Hoa

Sáng 28/11, tại công viên trung tâm thành phố, UBND TP. Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra quân trồng cây xanh toàn thành phố năm 2021.

Tham gia buổi lễ có ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Trọng Hiếu - Chủ tịch UBND TP. Hà Tĩnh khẳng định đây là hoạt động tiếp bước cho phong trào trồng 100 nghìn cây xanh của thành phố trên tinh thần thực hiện Chương trình một tỷ cây xanh của Chính phủ. 

"Việc trồng cây xanh hôm nay tại TP. Hà Tĩnh là bước mở đầu cho những không gian xanh trong tương lai, hướng đến việc xây dựng một đô thị sạch, thông minh, hiện đại, nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân" ông Hiếu nhấn mạnh.

anh-2-1638095106.jpg
Đông đảo người dân và đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây. Ảnh: Trương Hoa

Năm 2020, TP. Hà Tĩnh đã phát động chương trình 100.000 cây xanh đô thị, đồng thời phát động phong trào xã hội hóa nguồn lực, toàn dân cùng tham gia trồng cây xanh. Đến nay, sau hơn 1 năm phát động, toàn thành phố đã trồng được hơn 40.000 cây xanh các loại. Nhiều không gian đô thị đã từng bước được phủ kín cây xanh, nhiều tuyến đã được trồng cây mới đồng đều gắn với quy hoạch chung, tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị.

Bên cạnh đó, việc trồng cây xanh gắn liền với việc chăm sóc đã trở thành hoạt động thường xuyên của người dân thành phố.

anh-3-1638095128.jpg
Đợt phát động này TP. Hà Tĩnh sẽ tiếp tục trồng mới 15.635 cây xanh đô thị. Ảnh: Trương Hoa

Trong đợt phát động này, TP. Hà Tĩnh sẽ tiếp tục trồng mới 15.635 cây xanh đô thị để hình thành các khu: “Rừng trong phố” tập trung tại Công viên Thành phố, Khu vực Núi Nài và các Tiểu Công viên các phường xã...

Theo kế hoạch, TP. Hà Tĩnh sẽ hình thành các rừng cây, vườn cây theo từng chủ đề, chủ điểm, phù hợp với từng không gian, cảnh quan đô thị, phù hợp với bản sắc văn hóa của địa phương./.

Lê Việt
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh ra quân trồng 100.000 cây phủ xanh thành phố" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.