GS.TS, lương y Nguyễn Thành Trung: Tấm lòng cao cả từ những đợt điều trị mắt miễn phí cho người bệnh

25/06/2024 23:03

Theo dõi trên

Đều đặn, mỗi tháng lương y Nguyễn Thành Trung luôn tổ chức đưa các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mổ mắt miễn phí.

tse-1719331306.jpg

Theo đó, mỗi tháng lương y Nguyễn Thành Trung luôn tổ chức đưa các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mổ mắt miễn phí. Đều đặn, mỗi tháng trước khi đưa bệnh nhân điều trị mắt, lương y Trung sẽ có thông báo địa điểm cụ thể đến các tỉnh như Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh… để bà con đăng kí.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, sàng lọc cụ thể, bệnh nhân nào đáp ứng đủ điều kiện thì sẽ được thông báo tới người dân và xe đưa đón bà con đến tận bệnh viện mổ mắt. Đặc biệt, tất cả chi phí điều trị mắt cho người bệnh đều sẽ được lương y Nguyễn Thành Trung hỗ trợ hoàn toàn. Đợt cao điểm nhất, mỗi tháng lên tới 50 người điều trị mổ mắt miễn phí.

eb826c2-1719331342.jpg

Khi được hỏi GS.TS danh dự, lương y Nguyễn Thành Trung lí do nào khiến bản thân có tấm lòng hướng thiện, thôi thúc giúp đỡ người dân nghèo, ông bày tỏ: “Ẩn sâu trong trái tim chúng ta đều có một tình thương với mọi người, thì việc “lá lành đùm lá rách” là điều nên làm. Khi nhìn thấy những người có hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi cũng không chịu được và sẽ luôn tìm cách giúp đỡ họ”.

dac4cf-1719331368.jpg
c508-1719331395.jpg

Lúc nào GS.TS danh dự, lương y Nguyễn Thành Trung cũng nghĩ cho người bệnh, cho cộng đồng. Chính vì thế, vị lương y luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình, sống một cuộc đời ý nghĩa và sẻ chia những giá trị lan tỏa tới cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe. 

Xuân Quý
Bạn đang đọc bài viết "GS.TS, lương y Nguyễn Thành Trung: Tấm lòng cao cả từ những đợt điều trị mắt miễn phí cho người bệnh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.