Đồng Tháp: Xử phạt người đàn ông lợi dụng ông Thích Minh Tuệ đưa tin gây hoang mang dư luận

26/06/2024 21:20

Theo dõi trên

Từ ngày 23/1 đến nay, người đàn ông này đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ trên 150 tin, bài viết có nội dung sai sự thật, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

cong-an-dong-thap-xu-phat-nguoi-dan-ong-loi-dung-ong-thich-minh-tue-dua-tin-gay-hoang-mang-du-luan-4-1719411534.png
Ông Thích Minh Tuệ

Ngày 26/6, Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.Đ.T. (58 tuổi, ngụ thị trấn Thanh Bình). Theo đó, ông T. phải nộp 7,5 triệu đồng do đã “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn yêu cầu ông T. nhanh chóng xóa bỏ các bài viết vi phạm và cam kết không tái phạm.

Theo nội dung báo cáo, ông T. dùng tài khoản Facebook cá nhân “Trần Đề Thám (Sáu Bảnh)” liên tục đăng tải, chia sẻ các bài viết từ những tài khoản phản động trong và ngoài nước.

Đáng nói, tất cả các bài đăng đều có nội dung sai sự thật, xuyên tạc về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, bôi nhọ lãnh tụ, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xúc phạm uy tín của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.

Từ ngày 23/1 ông T. đã chia sẻ tổng 150 tin, bài viết từ các Facebook phản động trong và ngoài nước. Tại cơ quan Công an, ông T. luôn tỏ ra hối lỗi và cam kết từ bỏ hành vi. 

cong-an-dong-thap-xu-phat-nguoi-dan-ong-loi-dung-ong-thich-minh-tue-dua-tin-gay-hoang-mang-du-luan-1-1719411580.jpg
cong-an-dong-thap-xu-phat-nguoi-dan-ong-loi-dung-ong-thich-minh-tue-dua-tin-gay-hoang-mang-du-luan-2-1719411602.jpg
Bài đăng của T. trên Facebook cá nhân về ông Thích Minh Tuệ

Tuy nhiên, từ ngày 16/5 - 17/6, ông T. lại tiếp tục chia sẻ trên 44 tin, bài với nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của Chủ tịch UBND xã ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông còn chia sẻ một số tin, bài lợi dụng hình ảnh ông Thích Minh Tuệ. 

Cụ thể, T. so sánh ông Thích Minh Tuệ với những hình ảnh, phát ngôn chưa chuẩn mực của một số tăng sĩ, cố tình tạo ra một sự đối lập, tương phản hòng bôi xấu, “nhuộm đen” cộng đồng tu sĩ Phật giáo. Để tránh bị cơ quan Công an phát giác, ông T. chuyển chế độ người xem từ công khai sang bạn bè.

Sau khi xem xét các bài đăng, Công an xác định, ông T. đã chia sẻ những nội dung gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây mất niềm tin của người dân với tổ chức Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Sau quá trình làm việc tại cơ quan Công an, T. đã thừa nhận hành vi vi phạm và nhận thức rõ về tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi của mình gây ra.

Dương Nhã
Bạn đang đọc bài viết "Đồng Tháp: Xử phạt người đàn ông lợi dụng ông Thích Minh Tuệ đưa tin gây hoang mang dư luận" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.