Đoàn y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

27/08/2021 19:31

Theo dõi trên

Sáng 27/8, Đoàn công tác bệnh viện Trung ương Huế gồm 52 y bác sĩ tiếp tục xuất quân lên đường làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh.

anh-1630063491.jpg
Đoàn công tác gồm 52 y bác sĩ tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện dã chiến số 14 do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý nằm ở số 2 đường Trường Chinh (Quận Tân Phú) đã vận hành và đi vào hoạt động. Trung tâm này có quy mô 12.300 m2, chia làm 4 phân khu, gồm: bệnh nặng nguy kịch, bệnh nặng, thoát hồi sức và chuẩn bị ra viện. 

Bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập Trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 600 giường bệnh có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19 trong khu vực.

Được biết, trong giai đoạn đầu, trung tâm sẽ tiếp nhận bệnh nhân với số lượng phù hợp để đảm bảo các hệ thống máy thở, máy theo dõi sinh tồn hoạt động ổn định. Khi trung tâm hoạt động thông suốt thì sẽ tiếp nhận lượng bệnh nhân nặng rất lớn. Các phác đồ điều trị được thực hiện theo đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế.

Tại đó có hơn 300 y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quy Hòa đã có mặt tại TP.HCM để thực hiện công tác tại Trung tâm hồi sức. Trong đó, có hơn 100 bác sĩ công tác trong lĩnh vực hồi sức, nội khoa, truyền nhiễm, còn lại là điều dưỡng và kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Trung tâm là tuyến điều trị ở tầng cao nhất, mục tiêu hàng đầu được xác định là giảm nhẹ tình trạng của các bệnh nhân nặng, giảm tỉ lệ tử vong.

Đợt xuất quân lần này tiếp tục mang theo nhiều quyết tâm và hi vọng với mục đích góp sức cùng TP.Hồ Chí Minh nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, chiến thắng COVID-19 trong thời gian sớm nhất.  

Song Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết "Đoàn y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.