Đoàn thanh niên Công an Hà Tĩnh: Tích cực tham gia XDNTM tại các xã khó khăn

16/12/2018 11:24

Theo dõi trên

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình tình nguyện năm 2018, với nhiều việc làm ý nghĩa và thiết thực đã được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh phát động; trong đó phong trào Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại các đơn vị, các xã khó khăn là việc làm thiết thực...

256563566-1650427258.gif
Một buổi lao động xóa vườn tạp tại xã Cẩm Mỹ. Ảnh: P.A

Sáng ngày 15/12 trao đổi với phóng viên, đồng chí Đặng Đình Tài - Bí thư Đoàn Công An tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ngoài các nhiệm vụ chuyên môn của ngành, thì trong thời gian vừa qua Đoàn Công An tỉnh đã luôn chủ động xây dựng nhiều kế hoạch thực hiện chương trình công tác Đoàn. Cụ thể là thường xuyên phát động phong trào tình nguyện trên các lĩnh vực, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cán bộ đoàn viên trong đó việc tham gia xây dựng NTM tại các xã khó khăn là việc làm cần thiết, nằm trong chuỗi các hoạt động đã được chi Đoàn tổ chức thực hiện vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, đây cũng là một nhiệm vụ mà Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh giao tổ chức Đoàn cần phải phát huy hơn nữa...".

Trên địa bàn Hà Tĩnh công cuộc xây dựng NTM đã đạt được nhiều kết quả rõ nét, bộ mặt của nông thôn ngày càng được đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Bên cạnh nhiều đơn vị địa phương nỗ lực phấn đấu về đích NTM thì vẫn còn nhiều đơn vị còn gặp khó khăn trong triển khai thực hiện, chủ yếu rơi vào các xã miền núi, các xã vùng biển bãi ngang, các xã có điều kiện kinh tế khó khăn... vì vậy đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các cấp các ngành.

12525552355-1650427295.gif
Đoàn Công an tỉnh Hà Tĩnh bàn giao công trình đường điện tại xã Hương Long. Ảnh TL

Chương trình phát động phong trào tham gia giúp các đơn vị địa phương xây dựng NTM của chi Đoàn Công an tỉnh trong thời gian vừa qua đã tạo được sức lan tỏa lớn, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Cũng theo đồng chí Đặng Đình Tài thì, ngoài hoạt động tham gia xây dựng NTM, xóa bỏ vườn tạp chỉnh trang vườn hộ tại các đơn vị, địa phương Đoàn còn có nhiều hoạt động rất bổ ích cụ thể như: Phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"; phong trào thành lập CLB "Ngân hàng máu sống" gồm 87 thành viên do đồng chí Bí thư Đoàn làm Chủ nhiệm để sẵn sàng hiến máu tình nguyện khi có bệnh nhân cần đến; thành lập CLB "Bát cháo tình thương" hàng tháng tham gia phát cháo tình nguyện tại các bệnh viện cơ sở, phong trào chung tay bảo vệ môi trường; phong trào đấu tranh trấn áp tội phạm; phong trào cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân...

25353666-1650427342.gif
Các chiến sỹ cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Ảnh:T.L
255535626-1650427375.gif
Đồng chí Nguyễn Chí Huấn tham gia hiến máu tại Bệnh viện Thạch Hà. Ảnh T.L

"Với vai trò trách nhiệm của một người cán bộ Đoàn được Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh giao nhiệm vụ và đặt niềm tin bản thân tôi cùng với tập thể Đoàn Công an tỉnh sẽ không ngừng nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, học tập thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên mọi trận tuyến", đồng chí Tài chia sẻ. 

Phan Khắc Ấn
Bạn đang đọc bài viết "Đoàn thanh niên Công an Hà Tĩnh: Tích cực tham gia XDNTM tại các xã khó khăn" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.