Đặng Thị Trà Giang: CEO của Behapy Việt Nam chia sẻ về thực dưỡng lành mạnh

14/11/2023 11:30

Theo dõi trên

Đặng Thị Trà Giang - một cô nàng 9x xinh đẹp, năng động, hiện đang là CEO của Behapy Việt Nam. Từ khi còn là sinh viên, Trà Giang đã làm quen với việc ăn chay. Từ đó đến nay cô theo đuổi lối sống thuần chay dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

anh-chup-man-hinh-2023-11-13-luc-202207-1699881812-1699936144.jpeg

PV: Chào Trà Giang, bạn có thể chia sẻ với mọi người về khởi nguồn của hành trình ăn lành và sống khỏe của mình được không?

Từ khi còn là sinh viên tại Sài Gòn mình đã bắt đầu làm quen với các món ăn chay dinh dưỡng, rèn luyện lối sống lành mạnh thông qua bạn bè và thầy cô. Hành trình đến với việc ăn lành, sống khỏe của mình xuất phát từ sự lắng nghe cơ thể.

Đặc biệt sau thời gian đại dịch COVID-19 vừa qua, bản thân mình cũng ý thức được rằng sức khỏe là tài sản vô giá đối với mỗi người, từ đó mình quyết định chuyển sang bắt đầu ăn chay trường. Mình bắt đầu tìm hiểu, tập ăn chay và luôn cảm thấy quyết định này là rất đúng đắn.

Mình đã rất may mắn khi được gia đình, bạn bè quan tâm và ủng hộ lựa chọn ăn chay và rèn luyện lối sống an lành. Trong các buổi gặp gỡ cùng bạn bè, mọi người cũng đều ưu tiên cho mình chọn điểm đến trước với những thực đơn bao gồm cả món chay và mặn phù hợp với từng người.

PV: Trong quá trình thực hiện chế độ ăn chay dinh dưỡng và lối sống lành, bạn có cảm nhận như thế nào về sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của mình? 

Khi vừa bắt đầu với việc ăn chay, mình thường ăn theo ngày và chia nhỏ các bữa ăn để giúp cơ thể dần quen với lối ăn uống mới. Mình cũng còn thường xuyên bổ sung sữa hạt thay cho sữa bò và thêm các loại hạt, siêu thực phẩm dinh dưỡng khi chế biến đa dạng các món ăn từ salad, sinh tố, nước ép… để bổ sung các chất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Cơ thể mình cũng nhờ vậy trở nên cân đối hơn, các chỉ số sức khỏe duy trì rất tốt và ổn định. Tinh thần cũng thoải mái, tính cách dễ chịu hơn.

Trước đây mình là người khá nóng tính, việc ăn chay an lành và luyện tập sống khỏe không những nuôi dưỡng cơ thể của mình mà còn nuôi dưỡng tính cách. Mình thay đổi rất nhiều, tính cách nhẹ nhàng và điềm đạm hơn. Mọi người bảo mình như một con người khác bởi vì có quá nhiều sự thay đổi tích cực.

PV: Lý do nào khiến bạn quyết định thành lập những cộng đồng như Nghiện trà, Dinh dưỡng thuần chay, Siêu yêu thực phẩm… thu hút được nhiều người tham gia đến vậy?

Khi nhận thấy có rất nhiều sự tích cực trong những thay đổi nhỏ nhất về cơ thể và tinh thần khi bắt đầu ăn chay và rèn luyện lối sống, mình muốn truyền tải và chia sẻ những điều tốt đẹp này đến với nhiều người hơn nữa. Nên mình đã quyết định thành lập những cộng đồng với những thành viên có cùng đam mê và mục tiêu sức khỏe như mình. 

Mình rất vui và bất ngờ khi các cộng đồng từ khi mới thành lập đã được nhiều người biết đến, nhưng điều mình vui nhất là mọi người có thêm động lực ăn lành, sống khỏe từ mình. Khi thành lập cộng đồng mình luôn có một niềm tin đó là khi mình lan tỏa từ “Tâm” thì chắc chắn sẽ có một ngày chạm được đến trái tim của mọi người. Đó chính là lý do mình luôn luôn quyết tâm lan tỏa các cộng đồng và thu hút, cộng hưởng ngày càng nhiều người tham gia kết nối và học hỏi nhiều hơn nữa. 

anh-chup-man-hinh-2023-11-13-luc-202238-1699881855-1699936195.png

PV: Trong quá trình xây dựng và hoạt động cộng đồng bạn đã gặt hái được những thành công gì? Bạn có thể chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Bản thân mình cảm thấy thực sự biết ơn và hạnh phúc khi mọi người thường xuyên nhắn tin, bình luận và tương tác ủng hộ, liên hệ động viên hành trình theo đuổi dinh dưỡng và lối sống lành của mình. 

Điển hình như cộng dồng Dinh dưỡng thuần chay chỉ mới được phát triển trong vài tháng thôi nhưng đã chào đón gần 9.000 thành viên đến từ khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam, và cả từ nước ngoài cùng tham gia và đã tiếp cận được hơn 100.000 người xem và tương tác. 

Nhóm Nghiện trà của mình cũng đã lan tỏa được hơn 3 năm với gần 72.000 thành viên. Cùng với đó là các cộng đồng Chợ Healthy gần 23.000 thành viên và Làng Healthy gần 9.000 thành viên. Trong những cộng đồng này, mọi người đã rất tin tưởng và trao cho mình nhiều cơ hội được thực hành và lắng nghe những tâm tư của mọi người để có thể thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp sạch - sáng tạo - hiện đại - xu hướng, cũng như đa dạng hóa các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam.

Với cộng đồng Siêu yêu thực phẩm hữu cơ, tuy mới thành lập nhưng cũng đã đón nhận gần 6.000 thành viên tham gia và hoạt động vô cùng tích cực, không ngừng kết nối. Riêng trong tháng 10/2023 vừa qua, cộng đồng đã tổ chức thành công sự kiện offline gặp gỡ các thành viên với gần 100 người tham gia. 

Ngoài ra, hàng tuần cộng đồng cũng tổ chức các buổi Tiệc dinh dưỡng để cùng trải nghiệm, chia sẻ những công thức làm món ăn - đồ uống dinh dưỡng, kiến thức cũng như bí quyết rèn luyện lối sống của bản thân. 

anh-chup-man-hinh-2023-11-13-luc-202252-1699881869-1699936228.png

PV: Trong tương lai, bạn có kế hoạch gì cho các cộng đồng của mình không?

Trong thời gian tới, mình hy vọng các cộng đồng sẽ tiếp tục phát triển, lan tỏa và trao đi nhiều giá trị hơn nữa. Mình cũng mong muốn sắp tới sẽ tổ chức, kết nối thêm nhiều các sự kiện, tham gia các hội chợ giao thương trong các lĩnh vực trà, thực phẩm chay, nông sản hữu cơ trong nước và quốc tế. Từ đó mở ra thêm nhiều cơ hội giao thương và kết nối giữa những thành viên, không chỉ đam mê lối sống healthy mà còn mong muốn khởi nghiệp kinh doanh bền vững trong lĩnh vực này.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị từ Trà Giang, hy vọng các cộng đồng ăn lành, sống khỏe sẽ tiếp tục phát triển và truyền động lực cho nhiều người đã, đang và sẽ theo đuổi lối sống tích cực này nhé.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Đặng Thị Trà Giang: CEO của Behapy Việt Nam chia sẻ về thực dưỡng lành mạnh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.