Cù Lao Thới Sơn – Điểm du lịch lý tưởng ở Tiền Giang

02/12/2016 09:52

Theo dõi trên

Cù lao Thới Sơn (xã Thới Sơn, tp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) còn gọi là cù lao Lân nằm trong nhóm tứ linh: Long, Lân (tỉnh Tiền Giang),Qui, Phụng (tỉnh Bến Tre), có diện tích hơn 1.200ha nằm giữa dòng sông Tiền. Đây là điểm du lịch sinh thái miệt vườn nổi tiếng ở Tiền Giang và khu vực.

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.



Tham quan bè cá nổi trên sông - Ảnh: daikynguyenvn.com

 
Đây là cồn lớn nhất trong số 4 cồn trên sông Mỹ Tho (là một đoạn của sông Tiền) có diện tích khoảng 1.200 hecta với nhiều mương rạch chằng chịt. Tuy cùng nằm trên một khúc sông, nhưng cồn Rồng (còn gọi là cù lao Tân Long hay cồn Long) và cồn Lân thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; trong khi cồn Quy và cồn Phụng (cồn nhỏ nhất) thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Dân cư ở cồn Lân sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn quả (nhiều nhất là cây nhãn và Sapôchê), nuôi ong, đánh bắt và nuôi thủy sản.

Dọc theo cù lao là những vườn cây ăn trái sum suê chạy ngút ngàn, khí hậu mát mẻ dễ chịu, nhiều dãy nhà thẳng tắp bày bán đủ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sản xuất từ cây dừa; hàng thêu may, đan, rượu, bánh… những sản phẩm đặc thù của địa phương. Đặc biệt cu khách có thể thăm những vườn cây trái trĩu quả, trại nuôi ong, lò kẹo dừa… đặc trưng của người Nam Bộ.




Chèo đò tham quan Cồn Thới Sơn - Ảnh: vanhoamientay. com

 
Quang cảnh xanh tươi của khu du lịch, sự hấp dẫn, quyến rũ của Thới Sơn ở chỗ đến mảnh đất này, người ta sẽ quên sự ồn ào của phố phường. Miền Tây sông nước sẽ cho bạn có ngay một cảm giác thật yên bình, trong một không gian thoáng đãng bởi nét đặc trưng, với hình ảnh của sông nước trong veo, những hàng cây xanh ngát.. Du khách đến Thới Sơn, xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp, giữa hàng thủy liễu ven sông luôn nghiêng mình ngả bóng đón chào.

Ban ngày, đôi chân du khách trải nghiệm với hình thức du lịch miệt vườn còn vào ban đêm, Thới Sơn cũng thật lãng mạn với trăng thanh, gió mát, sông nước mênh mang, nơi bạn có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên sông, ngắm trăng lên và trò chuyện cùng bạn bè…




cầu dừa - Ảnh: daikynguyenvn.com

Trong hành trình thăm các cù lao miền sông nước Nam Bộ này, du khách có điều kiện thuận lợi để thăm quan cả 4 cù lao “Long, Lân, Quy, Phụng”. Những điểm đến và trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến đây.

Linh Linh (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Cù Lao Thới Sơn – Điểm du lịch lý tưởng ở Tiền Giang " tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.