Công an quận Cẩm Lệ: Đổi mới trong tuyên truyền giao thông “thích ứng với tình hình mới”

12/11/2021 09:52

Theo dõi trên

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, ngày 18/10/2021.

ho-quoc-hai-1636633097.jpg
Trung tá Hồ Quốc Hải - Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận Cẩm Lệ

Trước tình hình mới, khi TP Đà Nẵng đang dần mở lại một số hoạt động, đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới”. Do đó có lượng người và phương tiện tham gia giao thông đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua.

Trước thực trạng “thích ứng trong tình hình hình mới”, cùng với những vụ TNGT đã xảy ra trên địa bàn thành phố nói chung và quận Cẩm Lệ nói riêng trong thời gian qua, mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một số người dân còn hạn chế. Do đó đòi hỏi công tác tuyên truyền của các lực lượng chức năng cũng phải thay đổi sao cho phù hợp, thích ứng an toàn với tình hình mới.

Trung tá Hồ Quốc Hải - Đội trưởng, Đội CSGT - TT Công an quận Cẩm Lệ cho biết: Trong giai đoạn dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đội CSGT-TT Công an quận Cẩm Lệ thường xuyên nghiên cứu đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền sao cho phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Trọng tâm áp dụng hình thức tuyên truyền đến với người dân bằng cách thực hiện in tờ rơi tuyên truyền, với chủ đề “An toàn giao thông - Hạnh phúc của mọi người, mọi nhà”. Và tuyên truyền qua trang Fecebook “Tuổi trẻ Công n quận Cẩm Lệ”. Trong đó nêu rõ các quy định và hình thức xử phạt đối với một số trường hợp cụ thể, thường gặp. Đồng thời, lồng ghép trong đó là nội dung thực hiện thông điệp 5K, đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả kiểm soát dịch COVID-19” trong tình hình mới.

cam-le-2-1636633022.jpg
Tờ rơi tuyên truyền ý thức tham gia giao thông của Công an quận Cẩm Lệ

Các tờ rơi tuyên truyền về pháp luật giao thông sẽ được đơn vị phát trực tiếp cho người dân đến làm thủ tục đăng ký quản lý phương tiện và xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, lực lượng CSGT cũng thực hiện phát tại chốt kiểm soát dịch liên ngành Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng nhằm giúp nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông của người dân.

Trung tá Hồ Quốc Hải cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT,TT quận đã tổ chức 943 lượt tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận, qua đó đã phát hiên 2.412 biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông. Ra quyết định xử phạt 2.287 trường hợp với tổng số tiền 3.051.809.000 đồng. Riêng tuyến đường Lê Trọng Tấn nơi phức tạp về trật tự an toàn giao thông đội CSGT-TT đã phát hiện xử lý 275 trường hợp vi phạm, chủ yếu với các lỗi đi vào đường cấm, làm rơi vãi, dừng đỗ, lắp bánh lốp không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật…

Trong giai đoạn cả nước và thành phố đang thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận Cẩm Lệ với cách làm sáng tạo, đổi mới trong công tác tuyên truyền. Từ đó, ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng cao, luôn chủ động trong công tác phòng, chống dịch ở trạng thái mới để chung sống an toàn với đại dịch Covid-19 với phương châm “Bảo vệ mình là bảo vệ gia đình và xã hội”./.

Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết "Công an quận Cẩm Lệ: Đổi mới trong tuyên truyền giao thông “thích ứng với tình hình mới”" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.