Đà Nẵng: Nghiên cứu phương án khắc phục công trình xuống cấp

09/11/2021 17:55

Theo dõi trên

Thời gian qua, nhiều người dân sống tại khu vực đoạn đường 2/9 đến đường Bình Minh 6 thuộc công trình HTKT Khu phức hợp thương mại dịch vụ Bình Hiên - Bình Thuận, phản ánh về công trình kè bờ Sông Hàn trên đường Bạch Đằng (nối dài) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, vỉa hè bị bong tróc ảnh hưởng đến mỹ quan đường phố…

sut-lun-3-1636428592.jpg
Hiện trạng sụt lún tại chân cầu Rồng

Con đường Bạch Đằng từ chân cầu Rồng nối dài đến gần chân cầu Nguyễn Văn Trỗi bị sụt lún, vỡ gạch lát nền và bong tróc nham nhở. Cụ thể tại điểm tiếp giáp giữa bê tông kè Sông Hàn với phần tiếp giáp phần nền lát gạch bị sụt lún, sâu từ trên 10cm, dưới 15cm kéo dài vài trăm mét. Đồng thời gạch lát nền bị bong tróc, vỡ, gạch lột nhiều điểm gây nham nhở cả một tuyến đường dài. Điều đáng nói, điểm sụt lún đã lâu nhưng chưa có đơn vị nào đến khắc phục, sữa chữa ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị đường phố, làm xấu hình ảnh của thành phố Đà Nẵng.

Một người dân sống tại quận Hải Châu cho biết: Hiện công trình đang xuống cấp nghiêm trọng và đã xảy ra từ lâu mà người dân chưa thấy cơ quan chức năng đến sửa chữa, hay khắc phục. Những hình này nhìn rất phản cảm, mất mỹ quan, đô thị mà còn ảnh hưởng đến “bộ mặt” của thành phố, không những vậy lại còn dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn cho người dân đi bộ trên vỉa hè này. 

sut-lun-1636428379.jpg
Công trình đang bị xuống cấp sụt lún kéo dài vài trăm mét
sut-lun-2-1636428465.jpg
Hiện công trình có nhiều điểm đá ốp bị hở, nứt

Tìm hiểu sự việc phản ánh của người dân, phóng viên đã có buổi làm việc với Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng (thuộc Sở GTVT thành phố Đà Nẵng).

Qua trao đổi vấn đề nêu trên, đại diện lãnh đạo Trung tâm cho biết, về việc hư hỏng vỉa hè phía Đông đường Bạch Đằng nối dài, đoạn từ giao đường 2 tháng 9 đến đường Bình Minh 6 thuộc công trình HTKT Khu phúc hợp thương mại dịch vụ Bình Hiên - Bình Thuận, được bàn giao đưa vào sử dụng, vận hành và khai thác ngày 24/4/2017 và kết thúc bảo hành vào ngày 10/7/2018, do Chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Đà Nẵng, đơn vị thi công là Công ty TNHH XDTM và DV Đại Hồng Tín. Trước đó, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường và đang nghiên cứu báo cáo lên Sở GTVT lập phương án sửa chữa, khắc phục hiện tượng sụt lún như phản ánh...

Gia Hân
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng: Nghiên cứu phương án khắc phục công trình xuống cấp" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.