Chương trình truyền hình “Gương mặt Việt Nam”: cỗ vũ tinh thần yêu nước từ những việc làm dung dị

21/11/2023 22:03

Theo dõi trên

Chương trình truyền hình “Gương mặt Việt Nam” vừa chính thức giới thiệu đến công chúng và dự kiến lên sóng kênh HTV9 - Đài truyền hình TPHCM đầu năm 2024, với mong muốn lan tỏa đến người xem những chân dung người Việt đáng ngưỡng mộ, “phi thường” nhưng dung dị.

a1-2563463467-1700578971.jpg
Đại diện nhà sản xuất cùng nhà tài trợ chính thực hiện ký kết hợp tác dự án “Gương mặt Việt Nam”

Điều đặc biệt là chương trình không chỉ thể hiện được góc nhìn và tiếng nói của thế hệ trẻ về những sự kiện mang dấu ấn của đất nước, dự án còn mang đến những chân dung người Việt với loạt khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa.

“Gương Mặt Việt Nam” là một chương trình truyền hình giới thiệu, chia sẻ và lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng. Đó là những cá nhân bằng nỗ lực và cống hiến đã đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đó là thành quả lao động không ngừng nghỉ của những con người đã miệt mài dấn thân, nghiên cứu, sáng tạo và mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Đó cũng có thể là câu chuyện bình dị của những con người dung dị đã góp phần gìn giữ, lan tỏa những thông điệp tích cực và giá trị sống tốt đẹp. 

Trong mùa đầu tiên, chương trình sẽ được ghi hình tại Bảo tàng TPHCM với sự tham dự của nhiều khách mời trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nhà nghiên cứu 104 tuổi Nguyễn Đình Tư với hơn 80 năm lao động cống hiến để cho ra đời gần 60 tác phẩm giá trị về văn hóa, lịch sử, địa chí của các vùng miền; Trung tá Nguyễn Chí Thành (Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Phó Đội trưởng Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM, thành viên đoàn cứu hộ quốc tế Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ); Nhóm Sài Gòn Xanh - nhóm tình nguyện chuyên dọn dẹp các dòng kênh trên địa bàn thành phố; “cặp đôi vàng” trong “làng Xiếc Việt” - nghệ sĩ xiếc Hiển Phước và Thanh Hoa...

Với vai trò là nhà sản xuất dự án, biên tập viên Lan Nhi (biên tập viên tại Đài truyền hình TPHCM) cho biết, phần lớn ê-kíp chương trình đều là những người trẻ, thế nên đây sẽ là dự án thể hiện góc nhìn và tiếng nói của thế hệ thanh niên về những nhân vật đã mang sức mình góp phần làm cho nước Việt thêm đẹp ở nhiều lĩnh vực, khía cạnh khác nhau. Thông qua đó, ê-kíp cũng hy vọng tinh thần sống đẹp và cùng nhau hành động sẽ lan tỏa đến nhiều các bạn trẻ hơn nữa.

Diễn ra định kỳ vào mỗi dịp đầu năm mới, “Gương mặt Việt Nam” mùa đầu tiên với chủ đề “Viết tiếp những điều dung dị” sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ ngày 7/1/2024 trên kênh HTV9. 

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình truyền hình “Gương mặt Việt Nam”: cỗ vũ tinh thần yêu nước từ những việc làm dung dị" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.