Chương trình giao lưu văn hoá giữa Trường Đại học FPT Cần Thơ và Trường Đại học Myongji Hàn Quốc

25/03/2024 15:42

Theo dõi trên

Chương trình giao lưu văn hoá giữa Trường Đại học FPT Cần Thơ và Trường Đại học Myongji Hàn Quốc đã được diễn ra tại Hội trường Alpha Đại học FPT Cần Thơ trong không khí vui tươi, nhiệt huyết với nhiều nội dung thể hiện nét đặc trưng văn hoá Việt Nam và Hàn Quốc.

chuong-trinh-giao-luu-van-hoa-1-1706257466-1711356045.jpg

Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Trần Thanh Danh - Giám đốc Tuyển sinh và Truyền thông - Marketing Trường Đại học FPT Cần Thơ gửi lời chào mừng đến đoàn sinh viên Trường Đại học Myongji Hàn Quốc đã đến với Việt Nam và Thành phố Cần Thơ. Ông mong rằng qua Chương trình giao lưu lần này, các bạn sẽ được trải nghiệm, được kết nối, được tìm hiểu về văn hoá và con người Việt Nam. Trường Đại học FPT Cần Thơ mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động hợp tác, kết nối với Trường Đại học Myongji Hàn Quốc trong tương lai. Bên cạnh đó, đại diện Trường Đại học FPT Cần Thơ cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Hội hữu nghị Việt – Hàn cũng như Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố trong các hoạt động sắp tới. 

Là trường đại học đầu tiên tiên phong đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn tại khu vực ĐBSCL, đến nay, Trường Đại học FPT Cần Thơ đã làm việc và kết nối với nhiều doanh nghiệp, tổ chức, các trường đại học nhằm tạo ra nhiều hoạt động trải nghiệm cho hơn 200 sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn đang theo học. Tháng 9/2023 vừa qua, Trường Đại học FPT đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp cho thế hệ sinh viên Ngôn ngữ Hàn đầu tiên của Trường. Trong thời gian tới, Trường Đại học FPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kết nối, giao lưu học thuật, Nghệ thuật, văn hóa với các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc. Điều này nhằm mang đến cho sinh viên những trải nghiệm đa dạng, xây dựng nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng, tư duy và cách học tiếng Hàn tự nhiên, đồng thời trau dồi giá trị văn hóa Việt Nam, giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn của Trường Đại học FPT Cần Thơ tự tin bước ra thế giới.

chuong-trinh-giao-luu-van-hoa-2-1706257466-1711356084.jpg
Ông Kim Woojin – Trưởng đoàn Tình nguyện viên Trường Đại học Myongji – Hàn Quốc đánh giá cao công tác tổ chức và tiếp đón của các đơn vị trong Chương trình hôm nay, đồng thời cũng bày tỏ sự yêu thích đối với các giá trị văn hoá và con người Việt Nam trong chuyến tham quan giao lưu lần này. 

Trong Chương trình giao lưu văn hoá, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Trường Đại học FPT Cần Thơ và sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên Myongji Hàn Quốc đã được giao lưu, chia sẻ về những giá trị văn hoá Việt – Hàn thông qua các tiết mục văn nghệ như Korean Traditional Fan Dance, Magic Show, K-pop Dance, Taekwondo Dance, Biểu diễn Nhạc cụ dân tộc Việt Nam, Trình diễn Việt Võ Đạo (Vovinam), cũng như tham gia giao lưu các trò chơi tập thể, trao đổi kiến thức về văn hoá Việt - Hàn và thưởng thức các món ăn đặc sản của ĐBSCL. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí đầm ấm tình hữu nghị giữa sinh viên 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc.

chuong-trinh-giao-luu-van-hoa-3-1706257466-1711356112.jpg

Chương trình giao lưu văn hoá giữa Trường Đại học Khoa học tự nhiên Myongji Hàn Quốc và Trường Đại học FPT Cần Thơ đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến nhiều trải nghiệm cho các bạn sinh viên tham dự và để lại những ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh người Việt Nam hiếu khách, chân thành, đất nước Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.  

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình giao lưu văn hoá giữa Trường Đại học FPT Cần Thơ và Trường Đại học Myongji Hàn Quốc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.