Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ở Kiên Giang

21/01/2024 03:28

Theo dõi trên

Tối 20/1, tại Quảng trường Tao đàn Chiêu Anh Các, TP. Hà Tiên (Kiên Giang), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự và phát biểu tại Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Cùng dự có ông Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính T.Ư; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM.

1-kien-giang-1705764127.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, nêu rõ, đất nước ta đã trải qua gần 40 năm đổi mới, đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Trong nhiều thành tựu của phát triển, Việt Nam được Liên hợp quốc coi là điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ và đang tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Trên con đường hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, Chủ tịch nước mong các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, trong đó có Bộ đội Biên phòng để duy trì thường xuyên, tổ chức tốt những chương trình nhân văn và ý nghĩa như “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” cùng các hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, cụ thể, thiết thực.

Qua đó, nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khẳng định các giá trị của nền văn hóa Việt Nam nhân ái, nghĩa tình với niềm tin, ý chí, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu của chúng ta.

Mùa Xuân là mùa của yêu thương, của nghĩa tình, chia sẻ, làm cho lòng người ấm áp và thắp lên niềm hy vọng về những điều tốt đẹp. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong truyền thống đoàn kết nhân ái, nghĩa tình, thủy chung của dân tộc ta ngày càng được nhân lên trong đời sống, lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

6-kien-giang-1705782702.jpg
Các đại biểu tham dự “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 tại thành phố Hà Tiên

Trước đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều, Giang Thành, Phú Mỹ, các cơ quan chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên; cấp ủy, chính quyền và đại diện gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Tiên.

Chủ tịch nước cũng tham dự các hoạt động văn hóa, thể thao trong chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 tại thành phố Hà Tiên với quầy trưng bày sản phẩm “Gian hàng 0 đồng” dành cho bà con nghèo của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kiên Giang; gian hàng gói bánh tét, sản phẩm đặc trưng, như tôm, cua, khô, nước mắm,…

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm, tặng quà chính quyền các xã biên giới; trao tặng bò giống bà con nghèo xã biên giới; thăm và tặng quà thương binh Trương Tấn Sĩ, ngụ tại tổ 3, phường Bình An, thành phố Hà Tiên và quân dân đảo Thổ Chu.

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 được tổ chức với các hoạt động: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho hơn 500 người dân; tặng 20 căn nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”; tặng 30 con “Bò giống giúp người nghèo biên giới” cho các hộ nghèo các xã, phường biên giới thuộc huyện Giang Thành và thành phố Hà Tiên; trao tặng 1.418 suất quà Tết cho gia đình chính sách, người có công tiêu biểu, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

7-kien-giang-1705782807.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham dự các hoạt động văn hóa, thể thao trong chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 tại thành phố Hà Tiên

Chương trình còn tặng 479 suất học bổng cho các cháu học sinh trong mô hình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”, Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” và các cháu học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn.

“Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 tặng 76 suất quà cho cấp ủy, chính quyền các xã, phường của các huyện An Minh và thành phố Hà Tiên, lực lượng Công an, quân sự phường Mỹ Đức, Hải quan, Kiểm dịch tại Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và các đồn Biên phòng (Việt Nam), các đơn vị lực lượng vũ trang và đại diện chính quyền 2 xã nước bạn Campuchia đối diện Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Trong Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" năm 2024, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh Kiên Giang cùng các cơ quan, đơn vị và nhà tài trợ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội đã dành tặng những phần quà cho chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị và bà con nhân dân, các cháu học sinh ở khu vực biên giới TP Hà Tiên, huyện Giang Thành và huyện An Minh, trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024 nhằm giúp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc đón tết đầm ấm, vui tươi, đầy đủ hơn. Qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của bộ đội cụ Hồ.

Trương Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” ở Kiên Giang" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.