Chi hội nhà báo Văn hiến Việt Nam hoạt động thiết thực, hiệu quả

20/06/2017 10:58

Theo dõi trên

Sáng 19/6/2017, Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn hiến Việt Nam đã gặp mặt thân mật nhân kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017). Tới dự có GS Hoàng Chương, Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam.


Nhà báo Nguyễn Hoàng Mai (người đứng), Thư ký Chi hội Nhà  báo Văn hiến Việt Nam đã ôn lại chặng đường vẻ vang 92 năm qua của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và 17 năm qua của Chi hội Nhà báo Văn hiến Việt Nam, nêu rõ: Chi hội hiện có hơn 20 hội viên hoạt động nghiệp vụ tại Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc cùng hai Tạp chí Văn hiến Việt Nam in và điện tử, đại diện thường trú tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Các hội viên của Chi hội đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của Trung tâm và hai Tạp chí Văn hiến.
 
Trong bối cảnh bị cạnh tranh gay gắt, hoạt động nghiệp vụ của các hội viên thông qua ấn phẩm Văn hiến Việt Nam in và điện tử trong năm qua vẫn đứng vững, với bản sắc riêng biệt, theo đúng tôn chỉ, mục đích đã làm cho nhiều đọc giả kính nể, yêu mến, gắn bó với tạp chí. Nội dung, chất lượng và hình thức của tạp chí được nâng cao không ngừng để đến với đông đảo bạn đọc, đặc biệt là những nhà nghiên cứu văn hóa, trí thức, văn nghệ sĩ rất quan tâm tìm đọc và đóng góp nhiều bài viết, bài nghiên cứu giá trị. 
 
Đặc biệt tờ Văn hiến điện tử đã cập nhật được nhiều vấn đề thời sự xã hội dưới góc nhìn Văn hóa,  được độc giả quan tâm. Tạp chí đã cung cấp cho bạn đọc nhiều tư liệu văn hóa, lễ hội, lịch sử quý hiếm mà ít có tờ báo, tạp chí nào có được, thu hút số lượng bạn đọc truy cập ngày càng đông.
 
Trong khi Tạp chí điện tử Văn hiến phát triển tốt thì Tạp chí Văn hiến in gặp nhiều khó khăn do bị cạnh tranh gay gắt. Một số hội viên còn sao nhãng sinh hoạt hội, chưa đóng góp nhiều về công tác chuyên môn, có những Hội viên viết tin, bài cung cấp cho Tạp chí chất lượng chưa cao.
 
Nhà báo Nguyễn Hoàng Mai đã nêu rõ nhiệm vu của Chi hội Nhà  báo Văn hiến Việt Nam trong nửa cuối năm 2017 và năm tiếp theo là: Tiếp tục đổi mới hoàn thiện nội dung, phương thức hoạt động của Chi hội nhằm không ngừng nâng cao vai trò hoạt động của Chi hội, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin vào việc bảo vệ quyền lợi của hội viên, người làm báo. Xây dựng chi hội vững mạnh thực sự là hạt nhân nghiệp vụ của tờ báo. Xây dựng hội viên là người tiên phong vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, giữ vững phẩm chất, đạo đức của người làm báo. Nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí để giữ vững thương hiệu của Tạp Chí Văn hiến Việt Nam in và điện tử. Củng cố và tổ chức chi hội nhà báo Tạp chí Văn hiến Việt Nam cả về số lượng và chất lượng. Kết nạp hội viên mới theo đúng quy chế và chất lượng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, đóng góp xứng đáng với tạp chí. Phát động hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Sinh hoạt Chi hội đều đặn có nội dung  chủ đề chuyên biệt, không khô khan cứng nhắc. Tham gia hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam phát động, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, tham gia đầy đủ có chất lượng các giải báo chí. Tiếp tục thực hiện nghị quyết đại hội X Hội nhà báo Việt Nam  chỉ thị 37 Ban bí thư về nâng cao vị trí, vai trò trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả các cấp Hội nhà báo. Tăng cường công tác thi đua, khen thưởng để động viên và biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân có phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn công tác hội năm 2017.
 

Giáo sư Hoàng Chương (đứng ngoài cùng bên phải), Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc  Việt Nam trao thẻ cho 6 Hội viên mới, đã phát biểu hoan nghênh các Hội viên đã chia sẻ khó khăn của Tạp chí Văn hiến in và điện tử, có những sáng kiến góp phần giúp Tạp chí vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động phục vụ nhu cầu của bạn đọc. Giáo sư Hoàng Chương khuyến khích hội viên nâng cao nghề nghiệp để có những tác phẩm báo chí có chất lượng. Các Hội viên cần tăng cường vai trò, trách nhiệm, gắn bó, xây dựng Tạp chí Văn hiến in và điện tử ngày càng vững mạnh, tiếp tục giữ vững chất lượng và uy tín của các ấn phẩm trong làng báo chí Việt Nam. Các hội viên phải tích cực tham gia quảng bá, thường xuyên viết tin, bài có chất lượng cho hai Tạp chí Văn hiến Việt Nam in và điện tử.
 
Vũ Xuân

Bạn đang đọc bài viết "Chi hội nhà báo Văn hiến Việt Nam hoạt động thiết thực, hiệu quả" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.