Bộ sách “Ươm mầm tính cách” - nuôi dưỡng những hạt mầm tốt lành cho con

22/02/2024 14:27

Theo dõi trên

Gembooks và Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa giới thiệu bộ sách “Ươm mầm tính cách” (gồm 5 tập truyện) đến bạn đọc nhỏ tuổi trong dịp đầu năm mới 2024.

21-02-2024-bo-sach-uom-mam-tinh-cach-nuoi-duong-nhung-hat-mam-tot-lanh-cho-con-dfa98933-details-1708586798.jpg
Bộ sách “Ươm mầm tính cách”

Ươm mầm tính cách là bộ sách của 5 tác giả - cũng là 5 cây bút đang được yêu mến của văn học thiếu nhi hiện nay: Nguyễn Thị Kim Hòa, Nguyễn Thị Thanh Bình, Trương Huỳnh Như Trân, Hồ Huy Sơn và Võ Mạnh Hảo.

Mỗi bậc cha mẹ đều hiểu rằng, nuôi dạy con không chỉ là lo chuyện cơm ăn, áo mặc, mà còn là hành trình dài kết nối, thấu hiểu và yêu thương. Đọc sách và trò chuyện cùng con mỗi tối không chỉ là hoạt động giúp gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái, mà còn là cách để dưỡng nuôi tâm hồn con trẻ. Mỗi quyển sách đều mang đến những câu chuyện hấp dẫn, lồng ghép những bài học nhỏ nhưng không kém phần bổ ích.

Từ chuyện về loài vật đến những chuyện trong gia đình, dưới mái trường đều được khắc họa sống động trong các tập sách: Cây dù màu xanh (Nguyễn Thị Thanh Bình), Con diều ngược gió (Hồ Huy Sơn), Trò đùa của chuồn chuồn (Võ Mạnh Hảo), Chiếc áo của Gián Đất (Nguyễn Thị Kim Hòa) và Lá thư mật mã (Trương Huỳnh Như Trân). Với lời văn trong sáng, giản dị cùng tranh minh họa dễ thương, bộ sách trao gửi đến bạn đọc nhỏ tuổi những câu chuyện về tình yêu thương, những quy tắc ứng xử cơ bản nhất. Đồng thời giúp bạn nhỏ hình thành những thói quen, đức tính tốt; đặc biệt là thêm sự tự tin và truyền cảm hứng đọc, viết cho các em.

Qua những câu chuyện trong sách, cùng với việc quan sát cuộc sống, các bé hiểu rõ hơn về tình yêu thương, về những quy tắc ứng xử cơ bản nhất, phát triển sự tự tin cũng như hình thành cho mình những đức tính tốt, thói quen hay. Bên cạnh đó, thông qua bộ sách này, các tác giả cũng mong muốn truyền đến bạn đọc nhỏ nguồn cảm hứng đọc và viết.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Bộ sách “Ươm mầm tính cách” - nuôi dưỡng những hạt mầm tốt lành cho con" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.