Bí thư TP.HCM: Các bạn đã đến với TP như những người lính cảm tử

08/10/2021 13:30

Theo dõi trên

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, sự xuất hiện kịp thời của lực lượng chi viện như những người lính cảm tử giúp TP.HCM từng bước kiểm soát được dịch bệnh.

nen-2-1633674719.jpg

Sáng 8/10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo TP.HCM đã tham dự Lể tuyên dương đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy cho biết, ngày 6/10, UBND TP cũng đã tổ chức tuyên dương đợt 1 và Chủ tịch TP Phan Văn Mãi thay mặt TP gửi lời tri ân đến các đoàn công tác chi viện.

Hôm nay, TP.HCM tiếp tục tuyên dương đợt thứ 2, nhằm tri ân 55 tập thể và 119 cá nhân là các bác sĩ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên học viện, cán bộ, chiến sĩ… cả nước đã chi viện cho TP ứng phó với đại dịch hơn 100 ngày vừa qua.

“Các đồng chí đã đến với TP bằng lương tâm, trách nhiệm, lòng dũng cảm, sự hy sinh vì sức khỏe nhân dân”, ông Nên xúc động nói.

Theo ông Nên, TP.HCM không may rơi vào tâm dịch, trong khi các lực lượng tuyến đầu của TP phải chiến đấu gần hết sức lực, khả năng của mình, thì sự xuất hiện của lực lượng chi viện như những người lính cảm tử, đã kịp thời chia lửa cùng đồng đội đang oằn mình chống dịch.  

“Sau mấy tháng rồng rã chống chọi với đại dịch, không thể kể hết được bằng lời với những thử thách chưa từng có trong đời. Các bạn đã trở thành những chiến sĩ dung cảm, kiên cường, dù trước khi vào trận chưa kịp hình dung nó khóc liệt như thế. Các bạn đã sát cánh bên nhau, âm thầm, lặng lẽ kiên gan chiến đấu làm nên những chiến công đáng trận trọng và vô cùng ý nghĩa - Những anh hùng thường xuất hiện trong hoàn cảnh như thế”, ông Nên chia sẻ.

Người đứng đầu Thành ủy cho biết, đến giờ này, những đóng góp, sự hy sinh thầm lặng của các lực lượng chi viện đã giúp TP làm nên kết quả đáng kể:

TP đã kéo giảm người mắc bệnh, kéo giảm ca bệnh nặng, ca tử vong… từng bước giúp TP kiểm soát dịch và chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới.

nen-1-1633674676.jpg
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ.

Qua đó, ông thay mặt nhân dân TP gửi lời cảm ơn lực lượng chi viện và đặc biệt những chiến sĩ có mặt hôm nay; gửi lời cảm ơn sâu sắc đến từng gia đình, đơn vị, cơ quan, người thân đã gánh vác mọi trọng trách để lực lượng hỗ trợ an tâm công tác. Gửi lời cảm ơn đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước… sự hỗ trợ giúp đỡ từ Trung ương; Cảm ơn các cá nhân thiện nguyện đã lặng lẽ giúp dân.

Cảm ơn Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; cảm ơn sự trợ giúp của các tỉnh, thành, các Tôn giáo; đồng bào cả nước và đồng bào TP đã đồng cam cộng khổ, thắt lưng buộc bụng vượt qua mọi khó khăn.

Theo ông Nên, TP.HCM đã có những tín hiệu đáng mừng, nhưng không được chủ quan, phải nâng cao cảnh giác, thay đổi cách sống phù hợp với tình hình mới.

Thực hiện cho được mục tiêu đưa ra: thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, để từng bước khôi phục lại các sinh hoạt của người dân. Nhanh chóng củng cố toàn diện hệ thống y tế đủ sức bảo vệ sức khỏe nhân dân và sẵn sàng ứng phó với các đại dịch xảy ra.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy chia sẻ đầy xúc động: Chắc chắn năm tháng sẽ đi qua, những đau thương, khóc liệt lùi dần… Nhưng những hình ảnh cao đẹp của những chiến sĩ tuyến đầu, nhất là lực lượng chi viện luôn được lưu giữ mãi. Chúng ta sẽ giữ những mãi ký ức đẹp và đầy bi hùng ngày hôm nay./.

Thuận Hòa
Bạn đang đọc bài viết "Bí thư TP.HCM: Các bạn đã đến với TP như những người lính cảm tử" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.