Không thống nhất được phương án lưu thông chung giữa TP.HCM và 4 tỉnh giáp ranh

07/10/2021 17:36

Theo dõi trên

Sở GTVT TP.HCM cho biết, không thể thống nhất được phương án di chuyển chung giữa 5 tỉnh ,thành giáp ranh khi có nhiều ý kiến và yêu cầu khác nhau.

kiemsoatdich-1633603116.jpg
Do không thống nhất được phương án di chuyển chung giữa 5 tình, thành, TP.HCM buộc phải xây dựng phương án với từng tỉnh giáp ranh về di chuyển của người lao động.

Chiều nay 7/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Do không thống nhất được phương án di chuyển chung giữa 5 tình, thành, TP.HCM buộc phải xây dựng phương án với từng tỉnh giáp ranh về di chuyển của người lao động.

Trước câu hỏi của báo chí về khung di chuyển thống nhất cho người lao động giữa TP.HCM và 4 tỉnh giáp ranh đã thống nhất đến đâu?

Trả lời câu hỏi này, ông Bùi Hoàng An, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, vừa qua, Sở GTVT TP đã gửi văn bản đến các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An… để thống nhất việc di chuyển của người lao động.

Đến nay, Sở đã nhận được các phản hồi, tuy nhiên mỗi tỉnh lại có để xuất những yêu cầu, ý kiến khác nhau về tiêm vắc xin, xét nghiệm… nên chưa thể thống nhất phương án di chuyển chung của TP.HCM với các tỉnh này.  

“Do đó, Sở GTVT đang tổ chức xây dựng lại phương án di chuyển của người lao động với từng tỉnh một”, ông An thông tin.

Ngoài ra, với vấn đề người lao động muốn trở lại TP làm việc từ các tỉnh, thành khác, ông An cho biết phải thực hiện theo Chỉ thị 18 của TP. Nghĩa là, phải đáp ứng tiêu chí là người khỏi bệnh Covid-19 hoặc đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin sau 14 ngày.

Về hồ sơ giải quyết cho người dân xin đi các tỉnh đón người thân, đến nay, Sở GTVT TP.HCM đã nhận được hơn 9.000 hồ sơ, đã xử lý được 1/3 trong số này. Việc giải quyết cho người dân cố gắng hoàn thành trong 48h.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP cho biết, đến nay, gói hỗ trợ đợt 3 đã chi cho hơn 2,4 triệu người khó khăn vì dịch Covid-19.

Có 3 quận chi hiệu quả nhất là Phú Nhuận, quận 5 và quận 1, đã chi trả cho người lao động trên 90%.

Theo ông Lâm, với tiến độ hiện nay thì cuối tuần này một số quận, huyện sẽ hoàn thành, số khác sẽ đạt mức chi trả hơn 50% theo danh sách được duyệt./.

Thuận Hòa
Bạn đang đọc bài viết "Không thống nhất được phương án lưu thông chung giữa TP.HCM và 4 tỉnh giáp ranh" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.