Xã Đức Yên: Sẵn sàng cho kỳ Đại hội Đảng

06/04/2015 10:59

Theo dõi trên

Hướng tới Đại hội Đảng cấp cơ sở (nhiệm kỳ 2015 - 2020), tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Đức Thọ và tỉnh Hà Tĩnh, Đảng bộ xã Đức Yên đã có những bước chuẩn bị sớm và tích cực sẵn sàng mọi mặt cho kỳ Đại hội diễn ra vào tháng 4 tới.

Triển khai Chỉ thị số 36 - CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng ủy xã Đức Yên đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ thực hiện. Xã đã tổ chức kiện toàn thành công theo đúng hướng dẫn quy định của Đảng ủy cho 7/7 chi bộ trong đó có 2 chi bộ trường học và 5 chi bộ xóm.

Ngay khi nhận được Chỉ thị từ cấp trên xã đã vào cuộc và từng bước thực hiện theo kế hoạch. Theo đúng lộ trình để ra đến nay cơ bản xã đã ban hành đầy đủ các văn kiện phục vụ Đại hội. Về công tác nhân sự nhiệm kỳ 2015 - 2020 đúng theo hướng dẫn số 05 của BTV Huyện ủy. Đức Yên thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 36 của Trung ương và hướng dẫn 05 của Tỉnh ủy và kế hoạch số 48 của Ban thường vụ Huyện ủy và theo định hướng đạt chuẩn các đồng chí có trình độ, bằng cấp vào bổ sung nhân sự cho khóa mới. Trước thềm Đại hội Đảng ủy sẽ phấn đấu kết nạp từ 2 - 3 đảng viên vào hàng ngũ Đảng.

 
 
Ông Nguyễn Đình Đức - Bí thư Đảng uỷ xã Đức Yên 

Đảng bộ xã Đức Yên đã lãnh đạo chính quyền và nhân dân tạo ra nhiều chuyển biến và đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực phát triển KT - XH trong nhiệm kỳ qua. Là một xã có đặc thù tỷ lệ giáo dân chiếm trên 60% nhưng từ cán bộ đến nhân dân đoàn kết một lòng cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

Đảng bộ xã có 200 đảng viên, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và sự đồng lòng, nỗ lực cao, Đảng bộ xã đã làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, là cơ sở quan trọng gắn mối đoàn kết, thống nhất nội bộ. Trong nhiệm kỳ qua, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp có bước tăng trưởng khá. Bên cạnh đó, xã chú trọng mở rộng quy mô của ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thu hút thêm nhiều lao động trong xã tham gia nhằm giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân lúc nông nhàn.

Từ một xã thuần nông đến nay cơ cấu kinh tế xã có bước chuyển biến tích cực. Hầu hết các mục tiêu kinh tế đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy Đức Yên đã ban hành Nghị quyết, UBND xã xây dựng đề án chuyên đề về xây dựng nông thôn mới. Cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhân dân hưởng ứng đồng thuận. Đến nay xã đã đạt được 13/19 tiêu chí Xây dựng nông thôn mới phấn đấu về đích năm 2016 nhiều tiêu chí đã được hoàn thành tạo ra sự chuyển biến tích cực trong bộ mặt nông thôn xã.

Những thành quả đã đạt được là bước đệm cho những mục tiêu hướng tới trong kỳ Đại hội tới.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020 xã quyết tâm nâng tốc độ tăng trường kinh tế lên  từ 15% - 17%; chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người dân trong ngành nông nghiệp, phấn đấu để người dân thu nhập 80 - 90 triệu đồng/1 ha. Trong nông nghiệp xã chú trọng đẩy mạnh mô hình hợp tác chăn nuôi để thúc đẩy chăn nuôi phát triển. Phấn đấu trên toàn xã có 37 hộ nuôi từ 25 - 30 con lợn. Về tiểu thủ công nghiệp phát triển các làng nghề thế mạnh như bún bánh, giò chả, bánh gai... Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, xã phấn đấu 4/5 thôn được công nhận là làng văn hóa, 80 - 85% gia đình đạt gia đình văn hóa, 50 - 60% gia đình đạt gia đình thể thao.

Hiện nay, công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và chương trình hành động cách mạng hướng về Đại hội đang được xã gấp rút thực hiện. Xã đã phát động phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong toàn Đảng bộ và nhân dân toàn xã cùng với việc gắn liền với đẩy mạnh sản xuất, tích cực làm tốt công tác tư tưởng để đảm bảo phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tạo niềm tin, sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Với quyết tâm chính trị cao, tin rằng Đảng bộ và nhân dân Đức Yên sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết sáng tạo, vượt qua khó khăn, thử thách quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp.

 
Nguyễn Đình Đức - Bí thư Đảng ủy

Bạn đang đọc bài viết "Xã Đức Yên: Sẵn sàng cho kỳ Đại hội Đảng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.