Vụ Chủ tịch thị trấn Hồ vào nhà nghỉ cùng phụ nữ: Kỷ luật cảnh cáo, ông Hải vẫn "vững" ghế

06/08/2019 22:57

Theo dõi trên

Tới nay, ông Dương Xuân Hải vẫn đảm nhiệm ghế Chủ tịch UBND thị trấn Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) mặc dù đã bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng sau vụ vào nhà nghỉ với một người phụ nữ.

Ngày 5/8/2019, khi đến UBND thị trấn Hồ để liên hệ công tác, PV đã gặp ông Dương Xuân Hải ở cương vị Chủ tịch UBND thị trấn, mặc cho những lùm xùm xung quanh việc ông có quan hệ trai gái ngoài luồng.
 

Tuy nhiên, sau khi biết chúng tôi là phóng viên, ông Dương Xuân Hải đã yêu cầu chúng tôi xuống làm việc với cán bộ văn phòng của ủy ban và nhanh chóng đóng cửa, từ chối tiếp xúc rồi rời đi khỏi phòng làm việc.

Một cán bộ của UBND huyện Thuận Thành cho biết, đến thời điểm này, ông Hải vẫn là Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND thị trấn Hồ. Ông Hải từng giữ các chức vụ Trưởng công an thị trấn Hồ, rồi đến Phó bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng ủy, hiện giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị trấn nhiệm kỳ thứ hai.

Trước đó, ngày 14/11/2018, ông Dương Xuân Hải bị phát hiện trong nhà nghỉ cùng bà Nguyễn Thị L. khi hai người đang ở phòng 307, nhà nghỉ Bắc Hà, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành.
 
Trong clip dài gần 2 phút có ghi lại hình ảnh ông Hải và bà L. và cảnh một nhóm người xông vào nhà nghỉ nói lớn: “Đây nhá, anh Hải thế này là biết rồi nhá. Bật 3 cái máy quay lên…”.
 
Khi nhóm thanh niên vào phòng, bà L đang mặc lại trang phục, còn ông Hải đang núp vào tấm rèm che cửa sổ. Liền sau đó, ông Hải quay ra, lấy mũ bảo hiểm đội vào, tìm cách rời đi.
 


 
Ông Dương Xuân Hải, Chủ tịch thị trấn Hồ thừa nhận mình là người trong Clip, vào nhà nghỉ đặt cọc tiền mua đất.
 
Nhóm người lớn tiếng với ông Hải: “Đội mũ bảo hiểm làm gì?”. Còn bà L nói: “Chị liên quan gì đến các em, chị đi đâu là quyền của chị, chị không có chồng chị muốn đi đâu là quyền của chị”.
 
 
Người phụ nữ bán đất cho ông Hải trong nhà nghỉ.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Hải lý giải việc vào nhà nghỉ với bà L. là để “đặt cọc tiền mua đất”. Ông Hải cho biết, ông và bà L. là hàng xóm, sau khi đi xem đất ông đồng ý mua. Do đặt cọc tiền ngồi ngoài quán không tiện, nên ông và bà L. vào nhà nghỉ để đặt cọc tiền.
 
 
Biên bản đặt cọc tiền do bà L viết.

Tuy nhiên, theo những người tham gia gọi cửa phòng 307, thời gian ông Hải và bà L. tiến hành “đặt cọc tiền” diễn ra trong khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Sau sự việc “đặt cọc tiền trong nhà nghỉ”, Huyện ủy Thuận Thành đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Cụ thể, Thường trực Huyện ủy Thuận Thành đã có quyết định số 1440 yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Dương Xuân Hải.
 
Ủy ban kiểm tra huyện Thuận Thành sau đó đã xác định ông Hải “vi phạm nghiêm trọng về đạo đức lối sống, tạo ra hình ảnh xấu về người đảng viên, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân”. Thế nhưng ông Hải chỉ bị kỷ luật hình thức cảnh cáo về Đảng và vẫn “vững vàng” ngồi ghế Chủ tịch UBND thị trấn Hồ.
 
 
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc.

Việc ông Hải chỉ bị kỷ luật “nhẹ nhàng” đã gây nên sự bức xúc trong dư luận địa phương bởi khi đang tiến hành xác minh vụ việc, khi trả lời báo chí, lãnh đạo Huyện ủy Thuận Thành đã cho rằng “phải làm rõ ràng, không bao che”.
 
Liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã đặt nội dung làm việc tại UBND huyện Thuận Thành và sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
 
Nhóm PVĐT

Bạn đang đọc bài viết "Vụ Chủ tịch thị trấn Hồ vào nhà nghỉ cùng phụ nữ: Kỷ luật cảnh cáo, ông Hải vẫn "vững" ghế" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.