Vĩnh Tường xây dựng kịch bản ứng phó mọi tình huống trong phòng, chống dịch Covid-19

08/08/2021 08:44

Theo dõi trên

Trước tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đang diễn biến hết sức phức tạp, với biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 30/4/2021 đến nay đã ghi nhận 236 trường hợp thuộc 8/9 huyện, thành phố trong tỉnh.

 
Công tác kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn đang được huyện Vĩnh Tường siết chặt. Ảnh Bích Phượng

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Vĩnh Tường xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với mục địch chủ động thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với các cấp độ dịch bệnh trên địa bàn huyện. Theo đó, Vĩnh Tường đã phân loại cấp độ, với từng tình huống cụ thể: Mức độ 1: Từ 01 ca - 200 ca mắc; Mức độ 2: Từ 201 ca - 700 ca mắc; Mức độ 3: Từ 701 ca - 1.000 ca mắc.

Với các kế hoạch, phương án triển khai: Cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị; cơ sở cách ly hiện có, đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế; phương án đảm bảo vật tư y tế được triển khai thực hiện, phương án bổ sung vật tư y tế theo các mức độ, phương án dự phòng; kế hoạch chủ động nguồn nhân lực cho phòng, chống dịch Covid-19, xẩy ra ở cấp độ 3, mức độ 1 (từ 20-200 bệnh nhân); kế hoạch, phương án điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19; kế hoạch về khám chữa bệnh cho người dân, v.v…

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện quán triệt, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng các tình huống và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi có dịch xảy ra; đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời về diễn biến dịch bệnh để người dân chủ động phòng ngừa, không để người dân hoang mang lo lắng ảnh hưởng xấu tới các hoạt động sản xuất và sinh hoạt; đồng thời phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch,v.v…
 
Trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn của huyện Vĩnh Tường sẽ tiếp tục căn cứ vào các chỉ đạo, đánh giá, nhận định của Trung ương, của tỉnh để đánh giá tình hình dịch bệnh sâu hơn, rõ nguy cơ của dịch bệnh bổ sung xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chung của huyện cho phù hợp./.
 
Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Tường xây dựng kịch bản ứng phó mọi tình huống trong phòng, chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.