Vĩnh Tường chủ động các phương án điều trị bệnh nhân Covid-19

12/08/2021 14:26

Theo dõi trên

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã chủ động các phương án điều trị người bệnh nhiễm Covid-19. Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và nguy hiểm theo phương châm “4 tại chỗ”, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

 
Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường - Lê Nguyễn Thành Trung (thứ 2 từ trái) kiểm tra khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện 

Ông Lê Nguyễn Thành Trung -  Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Vĩnh Tường nêu rõ: Là huyện giáp ranh với một số huyện, thị của TP. Hà Nội, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập vào tỉnh ở mức độ rất cao, cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh lúng túng khi kịch bản xấu xảy ra. Để ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng hiệu quả các tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND huyện xây dựng phương án phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng phù hợp, hiệu quả trong các tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp. Sẵn sàng đáp ứng đến mức độ khi có 170 người mắc bệnh trong khoảng thời gian 28 ngày cần chăm sóc y tế. Hiện nay, huyện xây dựng các 2 tình huống tương ứng, tình huống 1 tương ứng với cấp độ 3 và mức độ 1 của cấp độ 4 của tỉnh, trên địa bàn huyện xuất hiện 01-50 ca nhiễm. Tình huống 2 tương ứng với mức độ 2 của cấp độ 4 của tỉnh, trên địa bàn huyện xuất hiện 51-170 ca nhiễm.
 
Trong thời gian tới, các phòng, ban chức năng, xã, thị trấn trên địa bàn chấp hành tuyệt đối và triển khai khẩn trương, kịp thời các quyết định, mệnh lệnh, chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia; nâng cao vai trò của người đứng đầu các cấp, ngành, chính quyền các cấp; triển khai các biện pháp đồng bộ, quyết liệt; bảo đảm sức khỏe người dân, hạn chế đến mức thấp nhất số tử vong do COVID-19. Phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chuyển từ phòng ngự sang tấn công, lấy phòng dịch là cơ bản, là chiến lược, là lâu dài, là quyết định; chống dịch là quan trọng, thường xuyên, chủ động và quyết liệt kết hợp tư tưởng chỉ đạo “chống dịch như chống giặc.
 
Làm tốt việc “Ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm; phát hiện sớm, cách ly các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị tích cực, kịp thời và hiệu quả”; triển khai thực hiện nghiêm quy định 5K, tiêm vắc xin phòng bệnh và ứng dụng công nghệ thông tin. Phát huy các nguồn lực, chủ động, tích cực chuẩn bị mọi mặt; kết hợp chặt chẽ giữa các nguồn lực; thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”; sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho các địa phương khi có yêu cầu. Bảo đảm mục tiêu kép, chủ động, tích cực phòng chống dịch, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
 
Mặc dù, dịch bệnh vẫn đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, các biến chủng mới có khả năng cao sẽ xuất hiện và lây lan trên diện rộng, gây ra nhiều thách thức trong việc kiểm soát, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng lớn đến tổ chức và hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
 
Với tinh thần chủ động, nắm chắc tình hình, dưới sự lãnh đạo, giám sát chặt chẽ, kịp thời của Huyện ủy, HĐND huyện; sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt của UBND huyện; sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể Nhân dân, tình hình KT- XH của huyện 6 tháng đầu năm cơ bản ổn định và phát triển, các nhiệm vụ đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân được duy trì.
 
Tổng giá trị sản xuất (GSS năm 2010) ước đạt 7.878,31 tỷ đồng, đạt 46,96% so KH, tăng 12,56% so cùng kỳ. Trong đó: NN-LN-TS: 1.177,58 tỷ đồng, đạt 59,44% KH, tăng 5,44% so cùng kỳ; CN-XD: 4.673,29 tỷ đồng, đạt 46,11% KH, tăng 15,71% so cùng kỳ; Dịch vụ: 2.027,44 tỷ đồng, đạt 43,51% KH, tăng 9,94% so cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có những chuyển biến tích cực; an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho người nghèo tiếp tục được đặc biệt quan tâm; công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chỉ đạo quyết liệt, bài bản, hiệu quả; Quốc phòng, an ninh được giữ vững.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có tổng số 233 trường hợp mắc Covid-19, 97 trường hợp đã ra viện; 01 ca tử vong. Công tác tiêm chủng vắc xin đã thực hiện tiêm 4 đợt: trên 50 nghìn trường hợp mũi 1 và gần 7 nghìn mũi 2. Trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã phát hiện 6 trường hợp mắc Covid-19, 4 trường hợp đã ra viện, 02 trường hợp đang tiếp tục điều trị cách ly tập trung. Chưa có ca tử vong./.
 
Tiến Dũng

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Tường chủ động các phương án điều trị bệnh nhân Covid-19" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.