Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường sẽ tiến hành thi công dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây ở Chấn Hưng

13/01/2022 11:26

Theo dõi trên

Ngày mai (14/1), huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) sẽ thi công dự án Khu đất dich vụ Cầu Tây, xã Chấn Hưng để chi trả đất dịch vụ cho các hộ dân đã đăng ký đất dịch vụ.

Ông Hoàng Tuấn Tam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Vĩnh Tường cho biết: Đây là đất dịch vụ phục vụ cho các hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi xây dựng khu Công nghiệp Chấn Hưng được UBND tỉnh Vĩnh Phúc thu hồi đất tại Quyết định số 2951/QĐ-UBND ngày 27/9/2005 với tổng số hộ có đất thu hồi nằm trong phạm vi xây dựng dự án là: 246 hộ, diện tích thu hồi là: 15,64ha.

UBND huyện Vĩnh Tường chi trả tiền bồi thường GPMB cho nhân dân từ năm 2005 - 2006, đã có 241 hộ nhận tiền (có 239 hộ nhận hết và 2 hộ nhận dở dang); việc triển khai thi công dự án là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để hoàn thành công tác BT GPMB, giải quyết chính sách đất dịch vụ cho nhân dân.

khu-dat-1642047922.jpg
Khu đất dịch vụ Cầu Tây, xã Chấn Hưng sẽ được triển khai vào ngày mai (14/1)

Việc triển khai chi trả đất dịch vụ cho các hộ dân đại đa số người dân đã đăng ký nhận đất dịch vụ, các khoản hỗ trợ khác và các hộ đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho Nhà nước để triển khai thi công dự án; mọi quyền lợi của các hộ dân đã được đảm bảo đầy đủ theo quy định; trong quá trình triển khai dự án đã được sự đồng thuận cấp ủy, chính quyền và người dân.

Để bảo đảm tiến độ triển khai dự án cũng như có mặt bằng để chi trả đất dịch vụ cho các hộ dân đã đăng ký đất dịch vụ, UBND huyện Vĩnh Tường sẽ tiến hành thi công dự án vào ngày 14/01/2022, trong quá trình triển khai thi công dự án nếu hộ dân nào gây cản trở trong quá trình thi công, vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Vĩnh Tường sẽ tiến hành thi công dự án Khu đất dịch vụ Cầu Tây ở Chấn Hưng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.