Vĩnh Phúc: Tiếp tục giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp Đồng Văn, Yên Lạc

31/03/2022 07:30

Theo dõi trên

Sáng 31/3, lực lượng chức năng huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) phối hợp với chủ đầu tư đã tổ chức thi công giải phóng mặt bằng (GPMB) gần 2000 m2/ 9 hộ để thực hiện Dự án Cụm Công nghiệp Đồng Văn, xã Đồng Văn. Buổi giải phóng mặt bằng diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật.

4c9f87ca-85e3-4d34-978a-ec7ae35a79ef-1648687771.jpeg
San gạt giải phóng mặt bằng tại dự án cụm công nghiệp Đồng Văn, Yên Lạc

Dự án Cụm công nghiệp Đồng Văn có tổng diện tích 26,59ha, trong đó có 24,49ha của 593 hộ thuộc địa phận xã Đồng Văn, diện tích còn lại là đất công ích.

Tính đến thời điểm này, dự án đã giải phóng mặt bằng được gần 20 ha/474 hộ đạt gần 78%. Đối với 9 hộ thuộc diện bắt buộc phải giải phóng mặt bằng mặc dù đã được lãnh đạo UBND huyện, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, Ủy ban MTTQ huyện, Hội đồng BT - GPMB công trình và xã Đồng Văn vận động, thuyết phục, đối thoại nhiều lần nhưng đến nay vẫn cố tình không nhận tiền hỗ trợ BT - GPMB với lý do giá bồi thường thấp, có hộ còn đòi giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/1 sào, cá biệt có hộ đòi 4 tỷ đồng/1 sào.

Các kiến nghị của các hộ dân có đất bị thu hồi tại cụm công nghiệp Đồng Văn đã được các cơ quan chức năng huyện và chính quyền, đoàn thể ở địa phương giải thích, trả lời, đưa ra các giải pháp và đối thoại theo quy định của pháp luật, tuy nhiên các hộ gia đình vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB.

Để giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, bàn giao đất cho chủ đầu tư, đồng thời bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, giữ vững sự ổn định trật tự tại địa phương, giữ vững kỷ cương, quy định pháp luật, buộc lực lượng chức năng huyện Yên Lạc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất lần 2 với 9 hộ trên.

Trong thời gian tới Ban BT - GPMB cùng chủ đầu tư và UBND xã Đồng Văn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tới các hộ gia đình, yêu cầu chấp thuận nhận tiền bồi thường, nếu vẫn cố tình không chấp thuận thì huyện sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất và các hộ gia đình sẽ không nhận được tiền bồi thường theo quy định.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Tiếp tục giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp Đồng Văn, Yên Lạc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.