Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam

20/04/2022 08:57

Theo dõi trên

Sáng 20/4, tại Trường THCS Lãng Công, xã Lãng Công, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

870a2ce3-77b9-4d11-84b8-68d084971263-1650419727.jpeg
Ông Đỗ Hữu Vinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu

Phát động ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2022 trên địa bàn tỉnh, ông Đỗ Hữu Vinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nêu rõ, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Năm 2022 là năm đầu tiên Vĩnh Phúc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc với sự phối hợp, tham gia của nhiều sở, ngành, đơn vị, địa phương. Qua Ngày sách và Văn hoá đọc sẽ tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa Vĩnh Phúc, giúp bạn đọc mà nhất là giới trẻ thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước.

91eafb0b-a0d3-42cc-a3bb-b79d1d353ffb-1650419727.jpeg
Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc trao tặng sách cho Trường THCS Lãng Công

Để phong trào đọc sách và thực hành sách lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, cần có sự chung tay, giúp sức của các cấp, các ngành, các tác giả, nhà sách, nhà xuất bản sách. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Sông Lô và tỉnh Vĩnh Phúc, mỗi ngày đọc vài trang sách, mỗi tuần đọc một cuốn sách; xây dựng các tủ sách gia đình, dòng họ, khuyến khích và tôn vinh những tấm gương tiêu biểu về lòng say mê đọc sách; tổ chức quyên góp sách ủng hộ tủ sách ở các xã, trường học vùng sâu, vùng xa, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời; làm cho sách trở thành người bạn đồng hành thân thiết, không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi người.

Nhân dịp này, chuyên gia giáo dục kỹ năng Nguyễn Thị Lệ Thuỷ, Trung tâm Phát triển kỹ năng Thanh thiếu nhi, Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng có buổi nói chuyện chuyên đề về “Hành trình của sách”. Các đại biểu trao tặng “Thư viện xanh” với gần 1.000 bản sách, đa dạng về thể loại như: sách tham khảo, sách giáo khoa, sách kỹ năng sống, sách khoa học kỹ thuật, sách khoa học thường thức… cho thầy và trò trường Trung học cơ sở Lãng Công.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.