Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo kịp thời dập tắt xe khách bốc cháy, giải cứu thành công 10 người an toàn

04/06/2022 12:02

Theo dõi trên

Công an thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã nhanh chóng đến hiện trường, bằng các biện pháp nghiệp vụ và thiết bị chữa cháy tại chỗ đã kịp thời đã dập tắt đám cháy phát sinh từ xe ô tô chở khách đi du lịch từ TP Việt Trì (Phú Thọ) đi lên Khu du lịch Tam Đảo và giải cứu 10 hành khách an toàn.

chay-xe-o-to1-1654318738.jpg
Hiện trường vụ cháy xe ô tô trên thị trấn Tam Đảo

Cụ thể: Khoảng 09h40 ngày 4/6  xe ô tô Transit (16 chỗ) chở 10 khách (8 người lớn, 2 trẻ nhỏ) đi từ Việt Trì lên thị trấn Tam Đảo (TTTĐ). Xe di chuyển lên đến trung tâm TTTĐ xe dừng cho khách xuống thì phát hiện đám cháy, khói bốc lên từ gầm xe lan lên nắp ca bô. Ngay sau đó, lực lượng công an thị trấn cùng CSGT đang làm nhiệm vụ tại cầu Quỷ 1, phát hiện kịp thời chữa cháy, di chuyển khách đến nơi an toàn. Sau thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, vụ việc xảy ra không có ai bị thương, vong và phương tiện bị hư hỏng phần đầu xe và bên trong buồng lái.

chay-xe-o-to2-1654318738.jpg
Vụ cháy không có thương, vong về người

Xử lí và ứng cứu kịp thời của lực lượng công an huyên Tam Đảo đã được những người bị nạn cảm ơn sâu sắc và được nhân dân, dư luận khen ngợi, thể hiện tinh thần nhân văn, bản chất tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân, là những tấm gương sáng trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Trung tá Bùi Thanh Hải, Trưởng Công an thị trấn cho biết thêm, trong những ngày cuối tuần, tại khu du lịch thị trấn đón số lượng lớn khách du lịch lên tham quan, nghỉ dưỡng. Do vậy, đơn vị huy động lực lượng trực 100% để kịp thời hỗ trợ, xử lý các tình huống phát sinh xảy ra. Trung tá Bùi Thanh Hải khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông trên tuyến lên khu du lịch cần luôn cẩn trọng quan sát khi di chuyển để bảo đảm an toàn. Dừng, kiểm tra và báo lực lượng chức năng ngay để hỗ trợ kịp thời khi thấy phương tiện có biểu hiện khác thường.

Cùng với đó người điều khiển phương tiện cần trang bị các kỹ năng lái xe an toàn và thiết bị hỗ trợ cứu hộ cứu nạn cần thiết khi tham gia giao thông trên đường đèo núi để kịp thời xử lý các tình huống.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Công an Tam Đảo kịp thời dập tắt xe khách bốc cháy, giải cứu thành công 10 người an toàn" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.