Vinh danh các VĐV đạt thành tích cao của Karate Quảng Bình

27/03/2022 23:17

Theo dõi trên

Ngày 27/3, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình phối hợp với Liên đoàn karate tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ báo công, khen thưởng thành tích cho các vận động viên (VĐV) có thành tích cao tại giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên diễn ra từ ngày 11 đến 14/3 vừa qua.

a-son-1648392442.jpg
Ông Lê Phú Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Quảng Bình trao thưởng cho các VĐV đội tuyển Karate Quảng Bình

Giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên diễn ra ở TP. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 11 - 14/3 vừa qua có gần 300 VĐV tham gia, đến từ 14 đội tuyển trong khu vực miền Trung - Tây nguyên, tranh tài 75 bộ huy chương ở 2 nội dung chính là đối kháng và biểu diễn quyền thuật.

Đội tuyển Quảng Bình tham dự với số lượng 33 VĐV, tham gia thi đấu ở tất cả các nhóm tuổi 10 - 11, 12 - 14, 15 - 17 và trên 18. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên các địa bàn khiến việc luyện tập của các câu lạc bộ, võ đường tại địa phương bị dán đoạn, thế nhưng các VĐV tuyển karate Quảng Bình vẫn thể hiện được những bước phát triển về mặt chuyên môn và gặt hái được kết quả ấn tượng.

Tại giải đấu này, đội tuyển karate Quảng Bình giành được 36 huy chương các loại, gồm: 6 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 19 huy chương đồng, xếp thứ 6/14 toàn đoàn.

Võ sư Uông Ngọc Tân, Phó Trưởng đoàn Karate Quảng Bình tham gia giải vô địch Karate miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 7, đội tuyển Karate Quảng Bình là đội duy nhất trong số 14 đội tuyển không sử dụng VĐV chuyên nghiệp ăn lương do ngân sách nhà nước chi trả mà sử dụng các VĐV từ chính các CLB, võ đường phong trào tự đào tạo và tập luyện.

Ông Lê Phú Sơn - Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Bình nhận định, hiện nay, Liên đoàn Karate Quảng Bình đang đi đúng hướng như lộ trình ban đầu đã vạch ra. Điều này thể hiện qua sự phát triển mạnh mẽ của phong trào tập luyện Karate tỉnh và những thành tích đã đạt được tại các giải đấu vừa qua.

"Hiện nay môn Karate đang phát triển mạnh tại Quảng Bình. Chúng tôi mong rằng những tài năng trẻ, các VĐV được khen thưởng hôm nay sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy khả năng để mang về những thành tích mới cho Karate Quảng Bình trên đấu trường quốc gia.

Thời gian tới, liên đoàn Karate Quảng Bình phối hợp với Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh tham mưu cho Sở VH-TT nghiên cứu phương án để xây dựng đội tuyển Karate thành tích cao của tỉnh. Trong đó có thể xem xét đến phương án bán xã hội hóa, huy động nguồn lực từ xã hội và 1 phần từ ngân sách Nhà nước", ông Sơn nói.

Trương Long - Triệu Hổ
Bạn đang đọc bài viết "Vinh danh các VĐV đạt thành tích cao của Karate Quảng Bình" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.