Viện Phát triển Văn hóa Dân tộc Quyết định thành lập Trung tâm Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng

18/09/2024 11:19

Theo dõi trên

Viện Phát triển Văn hóa Dân tộc vừa tổ chức Lễ trao Quyết định thành lập Trung tâm Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại địa chỉ: Số 02-LK3 ngõ 90 Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

v-3634646734-1726633093.jpg
Viện trưởng Trần Văn Nam (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Phát triển Văn hoá và Chăm sóc sức khỏe chủ động cho ông Lê Văn Tình 

Theo Quyết định thành lập, Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ như sau: Tập hợp các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu về văn hoá chăm sóc sức khoẻ cộng đồng có chuyên môn cao để triển khai nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án, chương trình trong lĩnh vực du lịch, văn hóa chăm sóc sức khỏe chủ động đối với cộng đồng các dân tộc. Nghiên cứu và thực hành việc chăm sóc sức khỏe chủ động để giúp cộng đồng bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Tức là chủ động phòng ngừa bệnh tật thông qua các biện pháp kiểm tra sức khỏe định kỳ, thực hiện lối sống tích cực lành mạnh bền vững kết hợp với tập luyện nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý trong môi trường xanh sạch. Với mục đích đảm bảo tốt nhất lợi ích khi được chăm sóc sức khỏe chủ động.

Cụ thể là: Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, phòng ngừa bệnh tật; Phát hiện sớm các bệnh tật để có hướng điều trị tích cực tăng khả năng chữa trị và khỏi bệnh; Giảm thiểu áp lực lên hệ thống bệnh viện và tài chính cho người bệnh; Kéo dài tuổi thọ và hỗ trợ bạn sống “vui khỏe, bình an, hạnh phúc dài lâu”.

a094-1726633156.jpg

Trung tâm là nơi giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ và thực hành việc chăm sóc sức khỏe chủ động cho nhân dân. Tổ chức hội nghị, hội thảo liên quan đến văn hóa, sức khỏe và phát triển các sản phẩm văn hóa, dịch vụ văn hóa. Hướng dẫn và chuyển giao công nghệ mà mình nghiên cứu đạt kết quả tốt.

Tại buổi lễ, Viện Phát triển Văn hóa Dân tộc đã ban hành các Quyết định về việc bổ nhiệm nhân sự của Trung tâm Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Lê Na
Bạn đang đọc bài viết "Viện Phát triển Văn hóa Dân tộc Quyết định thành lập Trung tâm Phát triển Văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.